Những lao động nào từ Hàn Quốc trở về được nhận tiền bảo hiểm?

16/04/2017 10:11

Theo quy định, người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS khi hoàn thành hợp đồng về nước sẽ được nhận lại tiền bảo hiểm hồi hương (400.000 won) và tiền bảo hiểm mãn hạn xuất cảnh mỗi năm làm việc tương đương một tháng lương cơ bản.

3739_tien_han

Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) cho biết, người lao động chưa nhận các khoản tiền bảo hiểm trên có thể hoàn thiện hồ sơ nhận tiền bảo hiểm theo hướng dẫn tại Trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước (địa chỉ http://colab.gov.vn/mục “Hướng dẫn thủ tục nhận tiền bảo hiểm”).

Người lao động hoàn thiện hồ sơ nhận tiền bảo hiểm gửi về địa chỉ: Văn phòng đại diện Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam (HRD Korea): Tầng 13, Tòa nhà Charmvit, Số 117, đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Nếu chưa rõ hay có vấn đề vướng mắc, người lao động có thể liên hệ với Trung tâm lao động ngoài nước, địa chỉ: Số 1 Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ với Văn phòng HRD Korea, điện thoại: 0437737273 để được hướng dẫn.

Trung tâm Lao động ngoài nước cho biết: Hiện Việt Nam có khoảng 40.000 lao động làm việc tại Hàn Quốc trong các ngành: Sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp, ngư nghiệp. Năm nay, trên cơ sở thống nhất giữa Bộ Lao động– Thương binh và Xã hội Việt Nam với Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc, sẽ có 3.600 lao động Việt Nam có cơ hội đi làm việc tại Hàn Quốc trong 4 ngành, trong đó chỉ tiêu ngành sản xuất chế tạo là 1.500 người, ngành xây dựng: 500 người, ngành ngư nghiệp: 800 người và ngành nông nghiệp là 800 người.

Ý kiến của bạn

Bình luận