Những chính sách giao thông có hiệu lực từ tháng 9

Tác giả: PV (Tổng hợp)

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 30/08/2015 14:38

Quy định về đào tạo nâng hạng GPLX ô tô, quy định về tiêu chuẩn sử dụng xe công là những chính sách sẽ đi vào hiệu lực từ tháng 9/2015.

sat-hach-lai-xe-C
Ảnh minh hoạ

Quy định về thời gian đào tạo nâng hạng Giấy phép lái xe ô tô

Theo Thông tư 30/2015/TT-BGTVT của Bộ GTVT, từ ngày 1/9, Bộ GTVT cho phép người chưa đủ tuổi vẫn được học trước để nâng hạng GPLX ô tô; tuy nhiên chỉ được dự sát hạch khi đủ tuổi theo quy định.

Ngoài ra, để nâng hạng GPLX C, D, E lên FC, người học phải có thời gian hành nghề từ 01 năm và có từ 50.000km lái xe an toàn trở lên. Thời gian đào tạo với trường hợp nâng hạng Giấy phép lái xe hạng C, D, E lên FC là 272 giờ, trong đó có 48 giờ lý thuyết và 224 giờ thực hành lái xe. Các trường hợp còn lại vẫn thực hiện theo quy định hiện hành. 

Xem toàn văn Thông tư tại đây

Quy định về tiêu chuẩn sử dụng xe công

quy định về tiêu chuẩn sử dụng xe công
Ảnh minh hoạ

Theo Quyết định 32/2015/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 21/9, ngoài Bộ trưởng, các chức danh khác như Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ; Bí thư tỉnh ủy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh… cũng sẽ được sử dụng thường xuyên trong thời gian công tác 1 xe ô tô với giá mua tối đa 1,1 tỷ đồng/xe.

Ngoài ra, các chức danh Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao… được sử dụng thường xuyên 1 xe ô tô trong thời gian công tác, không hạn chế mức giá. Riêng với chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội… được sử dụng thường xuyên 1 xe ô tô không hạn chế mức giá kể cả sau khi đã nghỉ công tác. Khi người tiền nhiệm nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác mà xe ô tô đã trang bị chưa đủ điều kiện để thay thế thì người kế nhiệm tiếp tục sử dụng xe ô tô đó mà không được mua thêm xe mới.

Xem toàn văn Quyết định tại đây

Ý kiến của bạn

Bình luận