Những cải tiến nào đã khiến Ferrari F8 Tributo vượt trội hơn 488 GTB?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/03/2019 10:52

Thông qua những video được Ferrari công bố, người yêu xe đã có thể thấy được sự ưu việt về hiệu năng vận hành và khí động học của Ferrari F8 Tributo.

xedoisong_ferrari_f8_tributo_1_yeyp
 


Nếu xét cho cùng, Ferrari F8 Tributo có thể được coi là phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời của 488 GTB - vốn cũng đã được dựa trên nền tảng của chiếc 458 Italia trước đó. Tuy nhiên khác với những hãng xe khác, mỗi lần "nâng cấp" của Ferrari có nhiều thay đổi tới nỗi chúng có thể được coi là một dòng xe mới hoàn toàn. Đối với F8 Tributo, có thể nói Ferrari đã tái thiết kế chiếc xe về mặt khí động học, đặc tính vận hành và tiếp tục nâng cấp động cơ của 488 GTB.

xedoisong_ferrari_f8_tributo_2_gtoe
 


Bắt đầu từ động cơ, mẫu siêu xe mới nhất của Ferrari vẫn sử dụng nền tảng máy tăng áp kép V8 3.9L Twin-Turbo của 488 GTB. Đây là một nền tảng ưu việt, khi đã giành giải thưởng Động cơ toàn cầu của năm (International Engine of the Year) trong suốt 3 năm qua. Trên F8 Tributo, Ferrari đã cân chỉnh cỗ máy này để đạt công suất ngang với phiên bản 488 Pista trước đây - 710 mã lực.

Không chỉ có hệ động lực, Ferrari còn thực hiện nhiều cải tiến khác để tăng hiệu năng vận hành của F8 Tributo. Trong đó, đơn giản nhất là việc "ép cân" để khiến chiếc xe nhẹ hơn 488 GTB 40kg nhờ vào các chi tiết như kính chắn gió phía sau bằng nhựa Lexan, cánh đuôi bằng sợi carbon và bản thân động cơ cũng nhẹ hơn. 

xedoisong_ferrari_f8_tributo_3_uzuy
 


Các hệ thống điều khiển lực kéo F1-Trac, vi sai điện tử E-Diff, giảm xóc điện từ khí nén (SCM-E) cũng đã được nâng cấp thêm. Đặc biệt, F8 Tributo còn được trang bị hệ thống Ferrari Dynamic Enhance Plus FDE+ (tạm dịch: điều khiển gia tăng độ linh hoạt). Bằng cách điều chỉnh áp suất dầu phanh một cách nhanh chóng, hệ thống này có thể kiểm soát các dao động theo phương nằm ngang một cách trực quan hơn.

Tuy nhiên, các thay đổi lớn nhất của F8 Tributo so với 488 GTB đó là thiết kế thân xe khí động học mới. Ở phía sau, cánh đuôi ẩn của chiếc xe có diện tích rộng và góc nghiêng lớn hơn để tăng lực nén dọc thân xe. Nằm bên dưới gầm xe là các tấm chắn kín với một số đường dẫn khí, nhằm hạn chế lực cản không khí và làm mát hệ thống phanh hiệu quả hơn. Ferrari thậm chí còn sử dụng cả các vây tạo luồng gió xoáy dưới gầm và cánh khuếch tán sau chủ động để chiếc xe đạt lực nén thân cao hơn khi vào cua.

Với những cải tiến này, F8 Tributo có thể tự tin "so găng" với đối thủ đình đám là McLaren 720S. Tuy nhiên nếu xét tới truyền thống của Ferrari, chiếc xe sẽ "lạc hậu" sau khoảng 3-4 năm nữa, khi Ferrari tung ra phiên bản hiệu năng cao của nó.

Ý kiến của bạn

Bình luận