NHTSA Mỹ cảnh báo nguy cơ ăn mòn phanh xe ở vùng Rust Belt

Doanh nhân 13/04/2015 06:49

Lực lượng quản lý an toàn Mỹ đã vừa đưa ra cảnh báo hàng triệu chủ sở hữu những dòng xe đời cũ ở vùng Rust Belt phải kiểm tra độ ăn mòn của hệ thống phanh.


1-2-rust-belt

Các bang vùng Rust Belt

Cảnh báo này xuất phát từ một cuộc điều tra lâu dài về những khiếu nại dành cho các mẫu xe tải và dòng SUV của General Motors Co.

Vành đai công nghiệp Rust Belt là một khu vực bao trọn khoảng hơn 20 bang của Mỹ. Ở đây người dân thường sử dụng muối để làm tan tuyết và băng trên đường. Điều này đã làm gia tăng nguy cơ ăn mòn trên xe ô tô và xe tải theo thời gian.

Cách đây không lâu, Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ (NHTSA) đã tiến hành điều tra xem liệu hệ thống phanh bị rỉ trên khoảng 2 triệu xe tải và xe SUV của GM có gây nguy hiểm cho người sử dụng. Đến ngày 8/4, NHTSA đã khép lại quá trình điều tra và không có bất cứ lệnh thu hồi nào được đưa ra đối với các mẫu xe từ 1999-2003 bao gồm: Chevrolet Silverado, GMC Sierra, Chevrolet Suburban, Chevrolet Tahoe và GMC Yukon.

NHTSA nói họ không công nhận xe của GM bị lỗi bởi đó là vấn đề thường gặp ở những mẫu xe lâu đời. Vấn đề ở đây chính là thời gian và muối trên đường.

Người nào sử dụng những mẫu xe được sản xuất từ năm 2007 trở về trước nên rửa xe thường xuyên và kiểm tra hệ thống phanh trong thời tiết lạnh nếu họ lái xe đến Rust Belt.

Nguyên do là bởi hệ thống phanh áo của các dòng xe trước năm 2007 được làm từ hợp kim nhôm-kẽm nên nó dễ bị rỉ hơn so với chất liệu nylon và nhựa sơn được sử dụng hiện nay.

Tuổi thọ trung bình của xe tại Mỹ là khoảng 11 năm. Vậy nên có đến hàng triệu xe đang nằm trong diện lưu ý.

Các bang trong danh sách cảnh báo bao gồm: Connecticut, Delaware, Illinois, Indiana, Iowa, Maryland, Massachusetts, Maine, Michigan, Minnesota, Missouri, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Vermont, West Virginia, Wisconsin và quận Columbia.

Minh Phương (Theo Autonews)

Ý kiến của bạn

Bình luận