Nhóm thanh niên bị bắt vì chiếu tia laser vào máy bay

26/07/2015 15:07

Mới đây, một nhóm 4 thanh niên đã bị bắt giữ sau khi sử dụng tia laser chiếu vào một chuyến bay đang chuẩn bị cất cánh.

 

Việc chiếu tia laser vào máy bay có thể gây ảnh hư

Việc chiếu tia laser vào máy bay có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả phi công lẫn chuyến bay. Ảnh minh họa: Daily Mail

Daily Mail đưa tin, vụ việc xảy ra vào ngày 22/7 khi cơ trưởng và cơ phó của chiếc máy bay Boeing 737 thuộc hãng hàng không Ryanair chở 113 hành khách chuẩn bị cất cánh từ sân bay Bratislava, Slovakia thì bất ngờ bị “tấn công” bởi một loạt những tia sáng laser màu xanh. Cơ trưởng chuyến bay sau đó đã thông báo cho lực lượng chức năng.

4 thanh niên trên bị cảnh sát bắt giữ khi họ phát hiện nhóm này ngồi trong chiếc xe đậu tại khu vực gần đường băng cùng với chiếc đèn laser. Nhóm thanh niên này có thể sẽ phải đối mặt với tội danh Gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông công cộng.

Được biết, tia laser có thể gây ra trạng thái mù tạm thời và ảnh hưởng xấu đến mắt của con người, đặc biệt là với các phi công máy bay.  

Bà Miroslava Janusicova, quan chức của Cơ quan Hàng không dân dụng Cộng hòa Slovak cho biết những vụ việc tương tự không chỉ xảy ra ở Slovakia, mà còn ở mức toàn cầu.

“Mỗi năm tại Slovakia xảy ra khoảng 30 vụ việc tương tự như thế này. Việc sử dụng tia laser hay bất cứ thứ gì cản trở tầm nhìn của phi công là cực kì nguy hiểm, đặc biệt trong lúc máy bay cất và hạ cánh.” – Bà Janusicova cho biết.

Cùng ngày, 2 vụ việc tương tự đã xảy ra khi 2 chuyến bay của Jet Blue và Air Canada cũng bị chiếu tia laser tại sân bay Logan, Boston, Anh, trong khi 5 vụ việc khác tương tự cũng xảy ra tại Mỹ vào tối 22/7.

Ý kiến của bạn

Bình luận