Nhiều xe máy 'made in China' xuất hiện tại triển lãm Autotech 2018

Đánh giá 26/05/2018 15:31

Triển lãm Autotech 2018 xuất hiện nhiều mẫu xe máy Trung Quốc nhái kiểu dáng sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.


Autotech1Ngày 25/4, triển lãm về ôtô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ Saigon Autotech & Accessories 2018 chính thức khai mạc. Giống như nhiều năm trước, Autotech năm nay cũng có sự xuất hiện của nhiều mẫu xe máy "made in China". Chiếc ZS800DT trong hình có kiểu dáng thiết kế "nhái" từ Honda Super Cub Concept, sử dụng động cơ điện.

Autotech2Kiểu dáng hiện đại nhưng ZS800DT có độ hoàn thiện kém, thậm chí phần tay lái còn sử dụng nguyên cụm từ Honda Super Cub đời cũ.

Autotech3Một gian hàng khác của một công ty xuất nhập khẩu tại Việt Nam trưng bày một dàn xe máy, môtô có xuất xứ từ Trung Quốc. Dàn xe có nhiều chiếc học hỏi kiểu dáng từ các thương hiệu nổi tiếng.

Autotech4Đơn cử như chiếc Zongshen Sinski 250, tên mã XSJ250 với kiểu dáng "nhái" từ Kawasaki Z300, riêng phần đầu xe của Z1000. Xe dùng động cơ 250 cc, tốc độ tối đa 120 km/h.

Autotech5Cách đó không xa là gian hàng của thương hiệu Loncin. Hãng này từng vào Việt Nam những năm 2000 với những mẫu xe mang kiểu dáng nhang nhác Honda Dream và Wave. Trong ảnh, chiếc sport-bike ngoài cùng bên phải có kiểu dáng và dung tích động cơ giống với mẫu môtô Trung Quốc từng bán tại Việt Nam là Kengo R250.

Autotech6Một thương hiệu xe máy Trung Quốc tấn công vào phân khúc xe máy giao hàng.

Autotech7Dù tỷ lệ doanh nghiệp Trung Quốc tham gia đông đảo, nhưng không thể phủ nhận nỗ lực gia tăng tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam của ban tổ chức triển lãm Autotech 2018. Triển lãm năm nay có đến 40% doanh nghiệp trong nước, nổi bật trong số đó là Tổng Công ty máy động lực và máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM).

Autotech8DCar trưng bày mẫu xe vừa ra mắt hồi đầu tháng 5, tên gọi đầy đủ là Dcar Hạng thương gia.

Autotech9Triển lãm Autotech 2018 dự kiến đón 40.000 khách tham gia trong 4 ngày, từ 24 đến 27/5. Lượng khách đến tham quan không đông đảo như những triển lãm thuần về ôtô, do Autotech hướng đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, phân phối hay đầu tư.Autotech9

Autotech10Gian hàng của hãng xe điện Đại Phát Tín gây chú ý bởi số lượng xe lớn, đa dạng. Khách hàng của họ là những khu du lịch, resort hay sân golf.

Autotech11Đứng ở vị trí trung tâm là mẫu xe điện của ông Trần Văn Tâm ở Củ Chi từng gây xôn xao trên các mặt báo. Mẫu xe tiêu tốn của ông 500 triệu đồng với thời gian 2 năm rưỡi chế tạo.

Autotech12Ngoài các gian hàng trưng bày, Autotech 2018 còn tổ chức các hoạt động bên lề, bao gồm giải đấu âm thanh xe hơi Emma Vietnam và một sự kiện drift mang tên Drift Competition 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận