Nhiều tài xế dùng biển xanh 80 giả

Nhật ký cảnh sát 28/10/2018 17:14

Cảnh sát giao thông cho biết phần lớn ôtô biển xanh hú còi ầm ĩ, gây bức xúc cho người dân đều không phải là xe của cơ quan nhà nước.

 

2443_tam-giu-oto-bien-xanh-80b-gia-hu-coi-inh-oi-d

Ngày 26/10, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, theo chỉ đạo của Chính phủ, đơn vị đã thu hồi toàn bộ hơn 500 biển số 80 màu xanh đã cấp cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, thời gian qua vẫn còn tình trạng nhiều xe biển xanh hú còi gây bức xúc cho người dân. Qua xác minh của Cục, phần lớn là biển giả.

Vào tối 20/10, chiếc ôtô mang biển xanh 80B do một người đàn ông điều khiển đã đi qua nhiều tuyến đường ở quận 2, TP HCM với tốc độ rất cao, hú còi ưu tiên ầm ĩ... Cục CSGT xác minh biển số này không nằm trong hệ thống quản lý và không có thông tin đăng ký, đăng kiểm. Cục CSGT đã chỉ đạo CSGT TP HCM tạm giữ xe để xử lý theo quy định.

Cũng trong tháng 10, Cục CSGT cũng phát hiện chiếc GMC mang biển 80 màu xanh gắn còi đèn ưu tiên thường xuyên xuất hiện tại tỉnh Quảng Ninh. Cục CSGT xác minh đây là xe thuộc sở hữu doanh nghiệp nên yêu cầu thu hồi biển số, xử lý theo quy định.

Theo Cục CSGT, với hành vi sử dụng biển số giả, tài xế vi phạm sẽ bị xử phạt 4-6 triệu đồng, bị tước giấy phép lái xe đến 3 tháng.

Tháng 3/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an thu hồi biển số 80A, 80B của 516 xe đã cấp cho các doanh nghiệp.

Cơ quan chức năng chỉ cấp biển 80 cho các cơ quan Trung ương, một số ban, bộ, ngành...; đồng thời xe phải mua sắm có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước. Chính phủ yêu cầu tuyệt đối không cấp biển số ôtô 80 cho doanh nghiệp, bất kể loại hình nào.

Ý kiến của bạn

Bình luận