Nhiều người mắc lừa khi nhận được tin trúng thưởng xe SH

Đường dây nóng 29/01/2016 06:58

Sau nhiều lần chuyển tiền cho người không quen biết trên mạng với hy vọng sẽ được trúng xe SH... anh Tuấn mới biết mình bị lừa.

Ngày 28/1, TAND tỉnh Quảng Trị đưa Huỳnh Ngọc Quân (19 tuổi, ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) ra xử sơ thẩm tội Sử dụng mạng Internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

aHuynh_Ngoc_Quan_21
Cảnh sát dẫn bị cáo Huỳnh Ngọc Quân ra xe thùng. Ảnh: CTV.

Tháng 3/2015, khi đang là học sinh lớp 12, Quân mua tên miền một trang web với giá 150 triệu đồng cùng thẻ ATM mang tên người khác.

Sau khi tạo tài khoản mạng xã hội, nam sinh này nhắn đến các chủ tài khoản Facebook khác với nội dung: "Sự kiện tri ân khách hàng Messenger 2015, với tổng giá trị 171 triệu đồng, bao gồm: một xe SH, thẻ dùng xăng miễn phí một năm kèm tiền mặt 100 triệu đồng...".

Cuối tháng 3/2015, anh Đỗ Xuân Tuấn (ở TP Đông Hà) nhận được tin nhắn trên đã liên lạc với Quân. Được hướng dẫn chi tiết, sau 5 lần, Tuấn đã chuyển cho Quân 40 triệu đồng với hy vọng sẽ nhận được giải.

"Ban đầu, bị cáo yêu cầu họ chuyên 1,5 triệu đồng bằng thẻ cào để mua hồ sơ nhận giải. Sau đó các nạn nhân lần lượt chuyển tiền qua ATM trước các lý do như nộp phí giao dịch liên ngân hàng, phí vận chuyển xe máy, phí đi trao giải…", bị cáo 19 tuổi khai.

Với thủ đoạn tương tự, Quân đã lừa 6 người khác để hưởng hơn 90 triệu đồng. Thủ phạm bị bắt giữa tháng 4/2015.

Do gia đình bị cáo bồi thường được 42 triệu, cuối phiên tòa, HĐXX tuyên Huỳnh Ngọc Quân 3 năm tù.

Ý kiến của bạn

Bình luận