Nhiều người dùng giấy tờ giả để đi máy bay

Giao thông 24h 05/10/2016 14:42

9 tháng qua, lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài phát hiện 21 hành khách sử dụng giấy tờ tùy thân và vé máy bay mang tên người khác.

 

Nhiều người dùng giấy tờ giả để đi ma
Lực lượng an ninh hàng không làm việc tại sân bay. Ảnh: Đ.Loan. 

Theo đại diện sân bay quốc tế Nội Bài, hiện tượng hành khách sử dụng vé máy bay mang tên người khác có dấu hiệu gia tăng. 9 tháng qua, lực lượng an ninh hàng không phát hiện 21 vụ vi phạm, trong năm 2015 đã phát hiện và xử lý 28 vụ.

Cách thức vi phạm phổ biến là hành khách xin giấy xác nhận nhân thân trùng với tên, tuổi của người nhượng lại vé máy bay và dán ảnh mình vào giấy xác nhận. Ngoài ra, có nhiều hành khách sử dụng giấy chứng minh nhân dân, bằng lái xe của người nhượng lại vé máy bay để sử dụng như giấy tờ tùy thân của mình khi làm thủ tục lên tàu bay. 

Theo đại diện sân bay Nội Bài, hiện có tình trạng người đầu cơ vé máy bay bán lại vé in sẵn họ tên người khác với mức giá khá rẻ, chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba so với giá vé thông thường được đặt mua chính thức. Do vậy, một số hành khách đã mua vé này và hợp thức hóa việc lên máy bay bằng giấy tờ giả. 

"Bằng biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ, lực lượng an ninh hàng không sân bay không khó để phát hiện dấu hiệu giả mạo giấy tờ tùy thân để đi tàu bay của hành khách", đại diện sân bay Nội bài khẳng định.

Hành khách bị phát hiện sử dụng giấy tờ giả lên máy bay, sẽ bị từ chối thực hiện chuyến bay và phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận