Nhiều nam giới thích mua ôtô trực tuyến

Doanh nghiệp 28/02/2017 09:33

Tỷ lệ phái mạnh mua xe online cao hơn các chị em do thích sự tiện lợi, đa dạng sản phẩm và giá rẻ hơn mua ở cửa hàng.

 

Nhiều nam giới thích mua ôtô trực tuyến

Đây là kết quả nghiên cứu do eBay Advertising tiến hành khảo sát trên 1.000 người tiêu dùng Mỹ và tổng hợp số liệu từ 1.000 khách hàng đã mua xe ôtô, xe tải hay tham khảo thông tin trên trang eBay Motors trong năm 2016.

Theo đó, phần lớn người dùng lên mạng để tìm hiểu về xe hơi trước khi quyết định mua hàng. Có đến 87% những người được hỏi nói rằng họ thích xem so sánh giá cả, các đánh giá xếp hạng cho từng mẫu xe cụ thể, tổng hợp ý kiến đa chiều rồi mới chọn ra sản phẩm ưng ý nhất.

Khoảng 63% người tham gia phỏng vấn cho biết nhiều khả năng sẽ mua xe hơi trực tuyến trong tương lai. Con số thống kê đáng chú ý từ eBay Motors cho thấy số nam giới mua xe trên website cao hơn ít nhất hai lần so với phụ nữ. Những yếu tố khiến phái mạnh thích giao dịch online là sự tiện lợi khi tiếp cận thông tin, có nhiều lựa chọn sản phẩm, đa dạng thương hiệu, dòng xe, mức giá tốt...

Còn lý do chính yếu khiến một số nam giới không mặn mà với việc mua ôtô trên mạng là không thể lái thử xe. Trong khi đó, khách hàng nữ lại muốn trực tiếp kiểm tra tình trạng thực tế của xe vì không tin vào những hình ảnh hay mô tả đăng tải trên website.

Mặt khác, đàn ông quan tâm đến các nguồn nhiên liệu thay thế, loại động cơ và những đặc điểm thiết kế bên ngoài của chiếc xe. Ngược lại, giới nữ chú trọng về giá cả, độ bền và an toàn khi vận hành. Điều thú vị là phái đẹp rất "thủy chung", ít muốn đổi xe và mong sẽ giữ chiếc xe yêu thích của mình cho đến cuối đời.

Một điều đáng ngạc nhiên là dù thích lên mạng để tìm hiểu thông tin và chọn xe hơi, tuy nhiên sau khi mua thành công, có đến 71% người dùng báo tin vui trực tiếp với bạn bè và người thân trong gia đình chứ không qua điện thoại hay phương tiện truyền thông xã hội.

Ý kiến của bạn

Bình luận