Nhiều mô hình mới kéo giảm TNGT ở Yên Bái

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Sự kiện 10/12/2015 04:57

Trong nỗ lực kéo giảm TNGT Yên Bái đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay và nhiều mô hình mới trong công tác bảo đảm trật tự ATGT

 

Yen Bai 15.9 2
Lễ phát động năm ATGT tỉnh Yên Bái

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thực hiện Nghị quyết 88 của Chính phủ, Yên Bái đã chỉ đạo quyết liệt các ngành, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong việc thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ năm 2012 - 2015 giảm rõ rệt. So với năm 2012, năm 2015 giảm 187 vụ TNGT (giảm 47%), giảm 19 người chết (giảm 7%), giảm 300 người bị thương (giảm 39,5%) không còn UTGT. Qua kiểm tra, phát hiện, xử lý 203.449 trường hợp vi phạm; xử phạt tiền nộp vào ngân sách Nhà nước gần 88 tỷ đồng; tạm giữ 19.250 phương tiện; tước có thời hạn 1.206 GPLX. Đình chỉ hoạt động 5 tàu cuốc, 6 bến bãi khai thác cát, sỏi trái phép, 5 bến đò, bến cảng, 1 đò ngang hoạt động không đủ điều kiện an toàn. Đình chỉ 7 đơn vị thi công không tổ chức phòng vệ, không bảo đảm an toàn khi thi công công trình trên đường sắt.

Cũng theo ông Nguyễn Chiến Thắng, để đạt được những kết quả trên đó là có sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc và trách nhiệm của người đứng đầu các ban ngành đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các cấp. Trong nỗ lực kéo giảm TNGT Yên Bái đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay và nhiều mô hình mới trong công tác bảo đảm trật tự ATGT như mô hình “ Đội tự quản”, “ 5 không 2 phải”, “Tuyến phố văn minh”, Đảm bảo ATGT khi học sinh tan học”, “Bến đò ngang ATGT’, “Đội phản ứng nhanh”, “Cổng trường ATGT”, “Khu dân cư tự quản bảo đảm TTATGT”, “Gia đình hội viên phụ nữ không vi phạm Luật an toàn giao thông”…

Để tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong thực hiện Nghị quyết 88/NQ-CP của Chính phủ, Ban ATGT tỉnh cũng đưa ra một số giải pháp trọng tâm như: Tăng cường phòng chống và kiểm soát người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ sử dụng rượu, bia; duy trì và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đội mũ bảo hiểm; ngăn chặn học sinh, sinh viê n chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển xe môtô, xe gắn máy; đẩy mạnh công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học, tuyên truyền văn hóa giao thông xây dựng và công bố tiêu chí về “văn hóa giao thông”; tăng cường quản lý hoạt động vận tải bằng ôtô, công tác tổ chức giao thông, nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông; đẩy mạnh công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; củng cố, hướng dẫn và phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình hiện có trong công tác giữ gìn TTATGT tại cơ sở; nâng cao hiệu quả trong quản lý công tác điều hành vận tải; gắn chặt trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo TTATGT và coi đây là một tiêu chí quan trọng trong đánh giá thi đua với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân, qua đó kéo giảm TNGT theo hướng bền vững.

Ý kiến của bạn

Bình luận