Nhiều đổi mới trong Hội nghị ATGT năm 2015

Khoa học - Công nghệ 20/11/2015 06:14

Kết quả nghiên cứu tại Hội nghị sẽ được Uỷ ban ATGT Quốc gia chọn lọc, sử dụng trong quá trình xây dựng các chiến lược đảm bảo ATGT trong năm 2016 và các năm tiếp theo.


DSC_4503
Tiến sỹ Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì buổi họp báo.

Chiều 19/11, Uỷ ban ATGT Quốc gia tổ chức họp báo về Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2015. Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Uỷ Ban ATGT Quốc gia cho biết, Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2015 được tổ chức nhằm công bố, trao đổi thảo luận các kết quả nghiên cứu khoa học, các kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực ATGT và khả năng ứng dụng vào thực tế tại Việt Nam, đồng thời thu hút các nhà khoa học, các nhà quản lý nghiên cứu phân tích và đề xuất các giải pháp cụ thể trong công tác đảm bảo trật tự ATGT hiện nay và trong các năm tiếp theo.

Hội nghị là nơi gia tăng hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các cơ quan quản lý, các tổ chức nghiên cứu khoa học, các doanh nghiệp trong lĩnh vực ATGT và tăng cường hợp tác quốc tế giữa những tổ chức nghiên cứu ATGT uy tin trên thế giới với công tác đảm bảo ATGT tại Việt Nam.

Giới thiệu về Hội nghị, Tiến sỹ Trần Hữu Minh nhấn mạnh, Hội nghị năm nay có quy mô lớn hơn và bổ sung 3 phiên đường thuỷ, hàng không, quốc tế. Các chủ đề năm nay trọng tâm hơn (tập trung vào ATGT) giải quyết các vấn đề đặt ra từ thực tế đồng thời tăng cường sự đối thoại với các chuyên gia, các nhà khoa học, chú trọng hơn đến hàm lượng chất xám, tính ứng dụng.

Theo đó, Hội nghị được tổ chức với các chủ đề chính: Quản lý ATGT; Hạ tầng và tổ chức giao thông; Phương tiện giao thông; Người tham gia giao thông; Ứng phó sau TNGT và thêm 2 chủ đề mới là ATGT đường Hàng không, ATGT đường thuỷ nội địa. Cho đến nay, các bài viết được gửi đến Hội nghị đã được gửi đến các nhà khoa học phản biện kín và chọn được 39 bài đăng trên Tạp chí GTVT số đặc biệt. Đây là những công trình nghiên cứu lý luận và thực tiễn chưa từng được công bố tại Việt Nam về 7 chủ đề nêu trên.

DSC_4495
Ông Đỗ Quang Việt- Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chia sẻ trong 5 năm qua, Cục Hàng không đã triển khai hàng loạt biện pháp ATGT và thu được nhiều kết quả đáng kể. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Quang Việt - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: "Tại Hội nghị ATGT như thế này thì chúng ta cũng một mặt đánh giá được hiện trạng công tác đảm bảo ATGT hiện nay, một mặt chúng ta tìm ra được những vấn đề cần phải giải quyết từ đó đưa ra những chính sách, mục tiêu triển khai cho những năm tiếp theo. Thông qua hội nghị, chúng ta có thể trao đổi kinh nghiệm, những nghiên cứu khoa học để áp dụng vào trong quản lý nhà nước, trong công tác đảm bảo ATGT. Hội nghị này không chỉ bổ ích đối với công tác quản lý nhà nước mà còn giúp cho sự phát triển của các doanh nghiệp trong nước".

Đại diện cho Cục đường thuỷ nội địa, ông Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ: "Trong những năm qua, công tác ATGT đường thuỷ nội địa được Chính phủ các ngành, các cấp chú trọng quan tâm. Thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, Cục Đường thuỷ nội địa đã ban hành Luật Giao thông đường thuỷ nội địa, nhiều văn bản, nghị quyết. Theo đó, tình hình ATGT đường thuỷ nội địa có thay đổi theo hướng tích cực, tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề phức tạp, tồn tại nhiều thiếu sót như: chưa quy hoạch tại các địa phương, tuyên truyền chưa được thường xuyên, sâu rộng".

Tại họp báo, Tiến sỹ Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia khẳng định: “Hội nghị là diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia, nhà quản lý cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, trao đổi ý tưởng mới về lĩnh vực giao thông vận tải nên mô hình diễn đàn hơi khác. Đồng thời đây cũng là cơ hội để phát triển các mối quan hệ, hợp tác trong nghiên cứu vì sự phát triển chung của ngành GTVT. Các kết quả nghiên cứu sẽ được Uỷ ban ATGT Quốc gia chọn lọc, sử dụng trong quá trình xây dựng các kế hoạch, chiến lược đảm bảo ATGT trong năm 2016 và các năm tiếp theo".

Hội nghị ATGT năm 2015 sẽ được tổ chức tại khách sạn Melia vài ngày 26/11 và phiên quốc tế được tổ chức vào chiều ngày 27/11.

Ý kiến của bạn

Bình luận