Nhiều công trình trong sân bay Tân Sơn Nhất xây không phép

Thị trường 28/06/2017 16:37

Quận Tân Bình cho rằng nhiều công trình trong sân bay không có giấy phép xây dựng, song quận không có thẩm quyền kiểm tra.

 

Nhiều công trình trong sân bay Tân Sơn Nhất xây kh
UBND quận Tân Bình cho biết có nhiều công trình xây dựng không phép trong sân bay Tân Sơn Nhất. 

Trong văn bản khẩn vừa gửi UBND TP HCM, quận Tân Bình cho biết một số đơn vị của Bộ Quốc phòng đã ký hợp đồng với các đơn vị kinh tế xây công trình vui chơi giải trí, dịch vụ… trong đất sân bay Tân Sơn Nhất (phường 15, quận Tân Bình) không có giấy phép xây dựng.

Do địa phương không được biết về chủ trương, không được phép vào khu vực bên trong đất sân bay... nên không thể kiểm tra hồ sơ pháp lý, tình hình xây dựng. Việc này khiến người dân trong khu vực bức xúc, nhiều lần phản ánh.

UBND quận Tân Bình đề xuất TP HCM chỉ đạo Sở Xây dựng tổng kiểm tra tình hình các công trình bất hợp pháp trong sân bay Tân Sơn Nhất, kịp thời xử lý vi phạm.

Trao đổi với VnExpress, một lãnh đạo quận Tân Bình cho biết, theo Luật Xây dựng, chủ đầu tư phải cung cấp giấy phép, bản thiết kế công trình... cho chính quyền địa phương để quản lý. Thời gian qua việc xây dựng các công trình trong sân bay được người dân phản ánh khá rầm rộ, nhưng quận không nhận được bất cứ văn bản nào. Điều này đang gây khó khăn cho việc quản lý của địa phương và người dân rất bức xúc.

"Quận không khẳng định các công trình này đều không có giấy phép. Nhưng tới giờ chúng tôi không được cung cấp bất cứ thông tin gì về các công trình nên phải kiến nghị UBND thành phố", lãnh đạo quận Tân Bình nói.

Sân bay Tân Sơn Nhất có diện tích khoảng 1.500 ha, trong đó 850 ha được sử dụng dân dụng, phần còn lại do Bộ Quốc phòng quản lý. Trong phần đất quân đội này có gần 160 ha đang được dùng để làm sân golf và dịch vụ.

Phát biểu tại buổi làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo TP HCM sáng 23/6, Thượng tướng Lê Chiêm (Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) cho biết Bộ đã chấp hành nghiêm, ra lệnh dừng tất cả các hạng mục xây dựng ở sân golf để kiểm tra, báo cáo kết quả lên Thủ tướng. Ông cũng khẳng định quân đội không làm kinh tế nữa, mà phải tập trung xây dựng quân đội tinh nhuệ, hiện đại.

Ý kiến của bạn

Bình luận