Nhật và EU chuẩn bị ký thỏa thuận tự do thương mại

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 13/04/2018 14:40

Thỏa thuận thương mại mà Nhật Bản và EU chuẩn bị ký kết gửi đi thông điệp mạnh mẽ về thương mại công bằng và cởi mở

 

nhateuexportpartners_ekwp

Ảnh: Export Partners

 

Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU) nhiều khả năng sẽ hoàn tất những thủ tục cần thiết để ký thỏa thuận tự do thương mại vào giữa tháng 7/2018 tại Brussels, theo các nguồn tin có liên quan đến các cuộc đàm phán. 

Trong một diễn đàn vào ngày thứ Năm, Cao ủy Thương mại châu Âu, bà Cecilia Malmstrom, tiết lộ rằng Ủy ban châu Âu đang có kế hoạch thông qua bản thỏa thuận hợp tác kinh tế lần cuối cùng vào ngày thứ Tư tuần tới.

Thỏa thuận hợp tác kinh tế bản cuối cùng sau đó sẽ được đưa đến chính phủ 28 nước thành viên EU chờ thông qua, theo Ủy ban châu Âu. Cuối tháng 6/2018, các nhà lãnh đạo thuộc EU sẽ có cuộc họp thượng đỉnh vào cuối tháng 6 để chính thức thông qua thỏa thuận thương mại này.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đang chuẩn bị thăm trụ sở của EU tại Brussels. Các thủ tục cần thiết để thỏa thuận thương mại được thông qua sẽ được hoàn tất trước thời điểm cuối năm nay và chính thức được áp dụng trước thời điểm tháng 3/2019 khi Anh hoàn tất việc rời khỏi EU.

Cao ủy Thương mại châu Âu Cecilia Malmstrom trong ngày thứ Năm khẳng định rằng thỏa thuận thương mại mà Nhật và EU chuẩn bị ký kết gửi đi thông điệp mạnh mẽ về thương mại công bằng và cởi mở trong bối cảnh làn sóng bảo hộ trên thế giới đang tăng cao.

Việc EU và Nhật ký kết thỏa thuận thương mại tự do sẽ tạo ra khu vực tự do thương mại lớn nhất thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận