Nhật Bản tạm thời cho phép hàng không Thái bay thuê bao

Doanh nghiệp 07/04/2015 16:24

Từ ngày 11/4 đến 31/5, cơ quan hàng không dân dụng Nhật Bản sẽ tạm thời gỡ bỏ lệnh cấm kinh doanh dịch vụ bay trọn gói đối với các hãng hàng không Thái Lan đã đăng ký trước đó.


Máy bay của hãng hàng không quốc gia Thái Lan

Máy bay của hãng hàng không quốc gia Thái Lan

Vấp phải một số vấn đề về an toàn trong một cuộc kiểm tra quốc tế, các hãng hàng không Thái Lan đã bị cơ quan hàng không dân dụng Nhật Ban cấm mở các gói bay thuê bao và dịch vụ theo lịch trình tới nước này.

Ước tính đã có khoảng 120.000 du khách sử dụng dịch vụ của Thai Airways International, cũng như của các hãng bay giá rẻ như Thai AirAsiaX và NokScoot bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm.

Trong khuôn khổ của quyết định bãi bỏ lệnh cấm tạm thời, các hãng hàng không Thái không được phép thay đổi các loại máy bay đã đăng ký hoạt động từ trước. Bù lại, các chuyến bay theo lịch trình sang Nhật Bản sẽ được hoạt động trở lại.

Phó Bí thư thường trực của Bộ Giao thông Vận tải Thái Lan Voradech Hanprasert cho biết, cục Hàng không Dân dụng Thái Lan (DCA) dự định sẽ hoàn thành việc đánh giá lại giấy phép hoạt động của 6 hãng hàng không vào ngày 10/4 và gửi kết quả đến cho cơ quan hàng không dân dụng Nhật Bản. Danh sách 6 hãng bao gồm:

Thai Airways, Thai AirAsiaX, NokScoot, Jet Asia Airways, Asia Atlantic Airlines và Asia Air.

Trước đó, một cuộc kiểm tra diễn ra vào cuối tháng 3 do Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc (ICAO) tế tiến hành đã làm dấy lên những lo ngại về mức độ an toàn của các hãng bay Thái Lan. ICAO đã cho DCA thời hạn 90 ngày để đáp ứng lại các tiêu chuẩn quốc tế. DCA buộc phải hoàn thành các tiêu chuẩn trước kỳ hạn tháng 6, trong khi chính quyền Thái Lan sẽ tăng tốc độ chuyển dịch cơ cấu DCA và hoàn thành việc sửa đổi các quy định hàng không vào tháng 10.

Trong vòng 2 tháng tới, DCA cũng sẽ rà soát lại tất cả 41 giấy phép đã ban hành cho các hãng hàng không, bắt đầu từ 28 máy bay bay tuyến quốc tế để đảm bảo điều kiện của chúng phù hợp với tiêu chuẩn ICAO.

Minh Phương (Theo Japantoday)

Ý kiến của bạn

Bình luận