Nhật Bản ra mắt ứng dụng đặt vé tàu Shinkansen từ nước ngoài

Ứng dụng 30/10/2017 04:18

Du khách có thể đặt vé cho các chuyến đi từ Tokyo xuống miền nam Nhật Bản, dọc theo “tuyến đường vàng” gồm núi Fuji, Kyoto và Osaka.

smartex-app-3096-1509213730
Các bước đặt vé qua ứng dụng SmartEx. Ảnh: JR West.

Ứng dụng mới hoàn toàn miễn phí để đặt chỗ từ nước ngoài trên tàu Shinkansen, một trong những biểu tượng của Nhật Bản, sẽ được ra mắt vào ngày 30/10. Ngôn ngữ được sử dụng trên ứng dụng SmartEx hoàn toàn là tiếng Anh, giúp du khách dễ dàng thực hiện các thao tác hơn, Japan Today đưa tin ngày 27/10.

Du khách có thể đặt vé cho các chuyến đi từ Tokyo xuống miền nam Nhật Bản, dọc theo “tuyến đường vàng” gồm núi Fuji, Kyoto và Osaka. Hiện tại, chỉ có duy nhất hệ thống đặt chỗ trực tuyến cho các chuyến đi từ Tokyo tới miền Bắc, do công ty Đường sắt Đông Nhật (JR East) điều hành. Ứng dụng này sẽ không được sử dụng cùng với Japan Rail Pass kể từ bây giờ.

Với các thiết bị chạy bằng hệ thống Android và iOS, du khách có thể cài đặt SmartEx để sử dụng và dùng một thẻ tín dụng để đăng ký. Ngay sau khi tới Nhật Bản, họ chỉ cần quét thẻ dã được đăng ký ở các máy trước khi nhận vé.

Nếu hành khách có thẻ đi lại trong các chuyến đi tới Nhật Bản trước đó, dù là Pasmo hay Suica, họ có thể chọn hình thức đặt chỗ không cần vé. Ngoài ra, du khách có thể thay đổi thông tin ghế ngồi qua ứng dụng này.

Người dùng tại Mỹ, Australia, Singapore và Hongkong sẽ trải nghiệm SmartEx trước tiên. Tuy nhiên, người dùng tại nhiều quốc gia khác sẽ sớm có cơ hội sử dụng.

Với mũi tàu thuôn dài, Shinkansen còn được biết đến với tên gọi tàu điện hình viên đạn trứ danh của Nhật Bản. Các toa xe sạch sẽ, ô cửa sổ rộng hơn nhiều lần so với máy bay, hành khách có thể dễ dàng cảm nhận được phong cảnh gần gũi của đất nước mặt trời mọc.

Ý kiến của bạn

Bình luận