Nhật Bản biến sân golf thành trang trại năng lượng mặt trời

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
Sản phẩm 09/07/2015 06:08

Sự dư thừa của các sân golf cũng phần nào giúp phát triển các cơ sở điện tái tạo

1330449747679931944
Các sân golf cũ sẽ sớm trở thành các trang trại điện tái tạo

 Golf – môn thể thao quý tộc một thời dang dần trở thành một phần của quá khứ. Tuy nhiên những sân gôn hàng trăm hecta bị bỏ hoang lại mang trong mình những nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến phòng chống thiên tai, lũ lụt.

Gã khổng lồ năng lượng của Nhật Bản Kyocera vừa công bố kê hoạch táo bạo, biến các sân gôn bị bỏ hoang trở thành trang trại điện mặt trời. Cụ thể, hãng có tham vọng biến sân gôn cũ tại khu vực Kyoto thành trại điện mặt trời với công suất 23 megawatt.

Cũng nằm trong kế hoạch trên, một trang trại khác có diện tích lớn hơn với công suất lên tới 92 megawatt cũng sẽ được xây dựng tại khu sân golf bỏ hoang tại Kagoshima, do những rắc rối về tài chính, sân golf này chưa bao giờ được hoàn thành.

Biến sân golf thành trang trại năng lượng mặt trời đặc biệt khả thi tại quốc gia thiếu thốn tài nguyên thiên nhiên như Nhật Bản. Hiện đất nước này cũng đang gặp nhiều vấn đề về năng lượng sau thảm họa kép Fukushima, khiến cho nguồn điện nguyên tử dang dần dần bị loại bỏ. Tuy nhiên ý tưởng này cũng được phía Hoa Kỳ chào đón nồng nhiệt. Theo báo cáo từ Quartz, các sân golf cũ tại khu vực Minesota và New York cũng đang đần dược biến thành các trang trại năng lượng mặt trời.

Có lẽ, sự phát triển quá thừa thãi của các sân golf cũng phần nào đang dần trở nên có ích. Trong quá khứ, các sân golf mang tới nhiều nguy cơ hiểm họa đối với đời sống con người như thu hẹp diện tích canh tác, gia tăng nguy cơ hủy hoại tiềm năng từ thiên tai do diện tích bằng phẳng lớn của sân golf không khó khả năng cản gió bão.

Ý kiến của bạn

Bình luận