Nhà hàng Trung Quốc bị tố vắt giẻ lau nhà vào chậu bát đĩa

Du lịch 10/12/2017 06:38

Một nhà hàng ở Trung Quốc phải đóng cửa sau khi thực khách phát hiện nhân viên vắt nước bẩn từ cây lau nhà vào chậu bát đĩa.

b71b18c0-dbd5-11e7-91af-f34de2-5234-2390-151278746
Thực khách trong video nói: “Đó là những chiếc bát đĩa chúng tôi ăn, và cô ta dám đổ nước bẩn lên”. Ảnh: SCMP.

Video do thực khách quay lại khi đang ăn tối cùng gia đình ở một nhà hàng lẩu tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Đài truyền hình địa phương Zhejiang phát sóng video này đầu tháng 12. Trong video, một nữ nhân viên vắt nước bẩn từ cây lau nhà lên chậu đựng bát đĩa đã được sử dụng, SCMP đưa tin.

Sau khi được phát sóng, video khiến dư luận vô cùng bức xúc. Một người cho biết: “Dù bát đĩa được rửa sạch thì vẫn có thể sót vi khuẩn. Tôi chỉ muốn hỏi rằng, liệu cô kia có đổ nước lau sàn lên bát đĩa nhà cô không?”

Cơ quan kiểm tra an toàn và vệ sinh thực phẩm nhanh chóng vào cuộc, yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục đóng cửa cho đến khi cải thiện chất lượng.

Chủ nhà hàng đã sa thải nữ nhân viên trong video và lên tiếng giải thích cô này mới được tuyển và không được đào tạo đầy đủ. Qua camera, người chủ nhận định cô chỉ "vô tình" vắt giẻ lau khi đang dọn bàn. “Có lẽ cô ấy vội vàng, và thiếu kinh nghiệm. Cô ấy chỉ mới làm việc ở nhà hàng chúng tôi trong vài ngày”, ông nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận