Nhà dân bị nghiêng nứt do thi công quốc lộ 91

Đường dây nóng 16/07/2015 17:43

Nứt tường, bong nền, sập mái… là tình trạng của nhiều hộ dân ở khu vực 2 (Trà Nóc, Bình Thủy, Cần Thơ) khi nhà đầu tư thi công Quốc lộ 91.

vet nut
Vết nứt trên tường nhà chị Niệm

Mặc dầu người dân đã phản ánh lên chính quyền và chính quyền, nhà đầu tư, bảo hiểm cũng đã đến tận nơi xem xét. Tuy nhiên, nhiều ngày qua, một phương án hợp tình vẹn lý vẫn chưa được thống nhất. Người dân vẫn phải sống trong các căn nhà lún, nứt đầy nguy hiểm.

Gia đình ông Nguyễn Hồng Vân mới cất được căn nhà kiên cố một trệt, một lầu số 11/7 đường Lê Hồng Phong để ở, thế nhưng cách đây không lâu, khoảng tường nhà giáp ranh với nhà bên cạnh bỗng mở rộng ra báo hiệu căn nhà bị nghiêng, tiếp đến nhiều chỗ trên tường nhà bị nứt toác, hở rộng cả chục centimet, gia đình phải dùng xi măng trám tạm lại.

Cách đó không xa, gia đình chị Trần Phùng Kỷ Niệm cũng gặp sự cố tương tự, tường nứt nẻ, bong tróc. Khung cửa các phòng đều bị xô lệnh không thể đóng.

Chị Trần Phùng Kỷ Niệm chia sẻ:“Khi nhà nước triển khai làm cái đường 91 thì gia đình rất ủng hộ bởi vì làm đường thì tốt cho dân thôi, nhưng mà trong quá trình thi công, sử dụng xe lu quá nhiều, độ rung nhiều ảnh hưởng tới cái nhà em tương đối nghiêm trọng, những cái vết nứt nó nứt rất là lớn. Vết nứt trên trần nhà làm la phông rớt xuống, rồi cửa nẻo là mình không thể nào đóng lại được”.

Hàng chục hộ dân ở đây đã làm đơn phản ánh lên chính quyền địa phương nhằm tìm biện pháp tháo gỡ. Nói về vấn đề này, ông Tăng Giang Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường Trà Nóc cho biết:“Qua cái bước đầu trên tuyến này thì ảnh hưởng khoảng 30 hộ dân. Chúng tôi cũng đã lập cái danh sách, báo cáo, gửi đến các đơn vị thi công, chủ đầu tư để có cái phối hợp chặc và qua cái khảo sát thì đến thời điểm này đã khảo sát được 23 hộ trong đó có hai hộ được đơn vị bảo hiểm chiết tính cái số tiền cụ thể”.

Tuy nhiên, khi đến thực tế tại địa bàn, người dân rất bức xúc vì tiến độ và giá cả bồi thường theo bảo hiểm. Nhiều người cho rằng với mức giá như vậy chỉ được khoảng 1/5 tổng giá trị sửa chữa ngôi nhà để ở chứ chưa nói đến việc nhiều hạng mục khác phải làm mới lại hoàn toàn nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của công trình.

Anh Trương Văn Trường, ngụ số 8/7, đường Lê Hồng Phong, khu vực 2, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy bức xúc: “Bây giờ cái tường nhà em nó hở kế cái tường bên nhà là 2 tấc. Bây giờ là gió lung lay hoài chỗ đó, cho nên em sợ nó sập. Nói chung là mưa là cho công nhân trốn vào hết không cho ra khu vực này. Bên bảo hiểm có xuống thẩm định, có bồi thường, riêng nhà em là bồi thường 54 triệu. Các anh thấy đấy các vết nứt xé rất là nhiều, 54 triệu thì không thấm vào đâu hết”.

Ý kiến của bạn

Bình luận