Nguyên nhân tài xế Đài Loan thiêu chết 24 du khách Trung Quốc

Xã hội 12/09/2016 05:10

Ngày 10/9, các nhà điều tra Đài Loan đã công bố nguyên nhân của vụ cháy xe buýt khiến 24 du khách đến từ Trung Quốc đại lục thiệt mạng hồi giữa tháng Bảy.

 

Screen Shot 2016-09-11 at 22.59.50
Hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Theo đó, cơ quan chức năng cho biết tài xế Su Ming-cheng đã bị say rượu khi chiếc xe buýt bốc cháy và đâm thẳng vào rào chắn bên đường, khiến toàn bộ 26 người trên xe thiệt mạng. Tai nạn xảy ra khi chiếc xe đang chở khách tới sân bay quốc tế Đào Viên vào hôm 19/7.

Các nhà điều tra cho hay vài phút trước khi sự việc xảy ra, tài xế Su đã hất gas vào chỗ ngồi của mình cũng như khu vực gần cửa lên xuống, sau đó, châm lửa đốt nhằm kết liễu cuộc đời. "Su đã say rượu khi lái xe, sau đó, tự tử bằng cách hất gas và châm lửa đốt, giết chết toàn bộ hành khách trên xe", các điều tra viên địa phương đưa ra phát biểu vào ngày hôm qua.

Cuộc điều tra cũng hé lộ hàng chục cuộc điện thoại ghi âm giữa Su và gia đình trong nhiều ngày trước khi vụ đâm xe xảy ra, trong đó, nhiều người thân đã khuyên ngăn Su từ bỏ ý định tự tử.

"Cậu không yêu 3 đứa con của mình ư? Đừng để chúng phải xấu hổ. Nếu cậu làm như vậy, những đứa trẻ sẽ xấu hổ biết nhường nào", một trong những tin nhắn do người chị gái của Su gửi.

Screen Shot 2016-09-11 at 22.59.57
Thân nhân của các nạn nhân đau đớn.

Tài xế người Đài Loan còn được giới chức miêu tả là một người nghiện rượu và đã có tiền án bạo lực trước đó. 

Cụ thể, Su đã từng bị kiện tụng sau khi đánh nhau với 1 hướng dẫn viên du lịch và tấn công tình dục một nạn nhân khác. Trong cả 2 vụ việc, các nhà điều tra đều kết luận Su bị say rượu. "Chính bởi vì vậy mà Su đã trở nên chán nản", điều tra viên cho biết.

Vào tháng Năm, Su đã bị sa thải vì đánh nhau với một hướng dẫn viên du lịch khác. Sau đó, Su được nhận làm lái xe, và chuyến xe mà Su đảm nhận đưa các hành khách tới Đào Nguyên hôm 19/7 là chuyến đầu tiên Su lái sau khi bị sa thải.

Ý kiến của bạn

Bình luận