Nguy hiểm bãi tập kết cát trái phép cạnh QL1A qua Quảng Nam

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 13/06/2020 15:01

Hàng trăm lượt xe tải lớn nhỏ ra vào lấy cát, nhập cát mỗi ngày. Khu vực trở lên hỗ loạn như một bến xe nhỏ ngay sát quốc lộ, nguy cơ xảy ra tai nạn luôn rình rập.


Thời gia gần đây rất nhiều tài xế khi lưu thông trên tuyến QL1A đoạn qua khu vực khối phố Quảng Hậu, phường Điện Nam Trung, TX Điện Bàn tỉnh Quảng Nam, liên tiếp phản ánh ngay bên lề đuòng quốc lộ, cạnh bện viện Vĩnh Đức xuất hiện một bãi tập kết, kinh doanh cát, sạn hoạt động nhộn nhịp. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải, xe ben lớn nhỏ ra vào vận chuyển cát, nhiều xe lao nhanh gầm rú từ trong bãi ra chạy ẩu ngược chiều để vào  đường DH8 khiến nhiều tài xế khi lưu thông qua đoạn tuyến rất bức xúc vì có thể xẩy ra tai nạn bất kể lúc nào.

NA1
Khu vực trở lên hỗn độn khi xe tải chở cát từ trong bãi ra đi ngược chiều

Qua quan sát, bãi tập kết cát này nằm ngay hành lang tuyến QL1A khu vực ngã ba đèn đỏ của tuyến QL1A với đường DH8 phường Điện Nam Trung, TX Địa Bàn, tỉnh Quảng Nam, bên cạnh là bệnh viện Đa Khao Vĩnh Đức. Vì vậy, khu vực thường xuyên có lưu lượng lớn các loại phương tiện tham gia giao thông qua lại. Nhưng mỗi khi xe tải vào bãi vận chuyển cát đi ra lại thản nhiên đi ngược chiều khiến người tham gia giao thông gặp nhiều phen “hú vía”.

Chị Nguyễn Thị Thắm (trú phường Điện Nam Trung) cho biết: “Bãi tập kết cát, sạn này có từ trước tết đến nay là của Công ty Ngọc Ánh, tôi không biết ở đây họ có được phép tập kết, kinh doanh cát hay không nhưng việc xe tải ra vào bãi thường xuyên đi ngược chiều rất nguy hiểm. Vì nếu họ đi đúng chiều thì phải đi vòng  xa hơn nên hầu như các lái xe đề đi ngược chiều mỗi khi xe đi từ bãi ra”.

NA2
Bất chấp nguy hiểm các xe lớn nhỏ đều chạy ngược khi lấy cát từ trong bãi ra

Anh Hùng (người tham gia giao thông) bức xúc nói: “Tôi thường xuyên đi qua đoạn đường này, việc xe tải vô tư đi ngược chiều là rât nguy hiểm họ coi thường tình mạng của mình cũng như người dân tham gia giao thông”.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, bãi tập kết cát rộng khoảng 300m2 cách ngã ba QL 1A và đường ĐH 8 chừng 10m. Quả đúng như những gì người dân phản ánh việc hoạt động kinh doanh của bãi tập kết cát diễn ra rầm rộ, hàng loạt lượt xe tải, xe ba gác mỗi khi  vận chuyển cát từ bãi đi ra QL 1A hầu như 100% đều đi ngượi chiều chính vì điều này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

NA3
Bãi cát trái phép vẫn vô tư hoạt động mặc những rủ ro cho người tham gia giao thông qua khu vực

Trao đổi vấn đề, một lãnh đạo phường Điện Nam Trung cho biết, sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý “bãi cát này là của hộ kinh doanh Ngọc Ánh, đây chỉ là điểm bán vật liệu xây dựng thông thường chứ không có phép tập kết cát…” vị cán bộ phường nói.

NA4
Cát vẫn tập kết trai phép hàng ngày

Tuy nhiên thực tế trái với những gì vị lãnh đạo phường nói, bãi cát này cát vẫn chất cao như núi, vẫn hoạt động bất chấp nhiều nguy cơ, mỗi ngày có đến hàng trăm lượt xe ben, xe tải thường xuyên ra vào chở cát đi, tiếng máy xúc, tiếng phương tiện ra vào ầm ĩ từ sáng sớm đến đêm tối gây ẩn nhiều mối lo ATGT, đặc biệt khu vực gần bệnh viện sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến môi trường khu vực. Không những thế, các xe tải khi ra vào bãi tập kết cát  chạy ngược chiều, rơi vãi cát xuống đường gây mất an toàn giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận