Người phụ nữ bị chồng ngoại quốc sát hại ở Sài Gòn

Đường dây nóng 27/04/2017 15:00

Không đồng ý về Trung Quốc sinh sống, chị Kim bị Han Jin Kun đâm hơn 50 nhát dao tại phòng trọ thuộc huyện Bình Chánh, TP HCM.


ga-chong-trung-quoc-1893-1493189643
Kun phải nhận mức án cao nhất. Ảnh: Bình Nguyên.

Ngày 26/4, Han Jin Kun (40 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về tội Giết người.

Theo điều tra, Kun sống với chị Kim (39 tuổi) tại khu trọ ở huyện Bình Chánh và có con trai 6 tháng tuổi. Con riêng 12 tuổi của chị Kim ở với ông bà ngoại gần đấy.

Tối 11/12/2015, Kun đề nghị vợ về Trung Quốc sinh sống. Không đồng ý, chị này bỏ đi tắm. Nghĩ vợ xem thường mình, Kun cầm dao xông vào đâm liên tiếp, mặc chị van xin.

Gây án xong Kun thay đồ, bế con sang gửi người phụ nữ ở gần đó rồi lấy xe máy bỏ trốn.

Sáng hôm sau nghe chủ nhà trọ báo đón cháu về, bố chị Kim đến nơi mới phát hiện con gái chết. Sau một ngày lẩn trốn, Kun bị công an bắt. Kết quả khám nghiệm xác định nạn nhân bị đâm đến hơn 50 nhát.

Tại tòa hôm nay, Kun tỏ ra ngờ nghệch, thường xuyên vò đầu bứt tóc, thừa nhận hành vi nhưng cho rằng "chỉ đâm vợ 8 nhát". Anh ta cũng cho biết từng phải uống thuốc điều trị tâm thần.

Bố mẹ chị Kim nói rằng, rất đau lòng về cái chết của con "nhưng dù sao Kun cũng là rể" nên xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho anh ta. Không yêu cầu bồi thường thiệt hại, ông bà đề nghị bị cáo cấp dưỡng cho con riêng của chị Kim mỗi tháng 3 triệu đến khi 18 tuổi.

Theo HĐXX, kết quả giám định tâm thần xác định trước, trong và sau khi gây án Kun có đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Dù bị cáo thành khẩn khai báo, gia đình tự nguyện khắc phục một phần thiệt hại... nhưng hành vi phạm tội rất dã man nên tuyên phạt Kun mức án tử hình về tội Giết người

Ý kiến của bạn

Bình luận