Người Nga “giật ngược” BMW 3 Series đời cũ thành xe sang thập niên 50

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/06/2019 05:39

Dựa trên nền tảng của những chiếc BMW 3 Series thế hệ E92, hãng Bilenkin tới từ Nga đã tạo ra Vintage - dòng coupe siêu sang với ngoại hình như từ nửa Thế kỷ trước.


xedoisong_bmw_3_series_bilenkin_vintage_1_ibjd
 

Giống như nhiều quốc gia khác thuộc khối Xã hội chủ nghĩa, ngành công nghiệp ô tô Nga vốn được biết đến bởi những dòng xe mua bản quyền từ các hãng nổi tiếng khác trên Thế giới hoặc đã rất lỗi thời. Phải tới gần đây Nga mới có những bước nhảy vọt trong lĩnh vực ô tô với các thương hiệu mới như Marussia hay Aurus. Mặc dù vậy, nước Nga lại có nền công nghiệp độ và phục chế xe rất phát triển với nhiều hãng nâng cấp "đóng đô" ở đây. Một trong số đó là hãng Bilenkin Classic Cars, nổi tiếng với những chiếc BMW 3 Series độ hoài cổ.

xedoisong_bmw_3_series_bilenkin_vintage_2_srlt
 

 Ban đầu Bilenkin vốn được thành lập với mục tiêu phục chế và buôn bán những chiếc xe cổ. Tuy nhiên vào năm 2015, hãng đã chính thức trở thành một nhà sản xuất xe "hàng thửa" (coachbuild) số lượng nhỏ khi ra mắt chiếc Vintage tại triển lãm ô tô Dubai.  Theo Bennekin, hãng muốn tạo ra một mẫu xe mang phong cách hoài cổ nhưng dễ sử dụng và bảo trì/bảo dưỡng, mang đầy đủ các trang bị tiện nghi và an toàn như bất kỳ dòng xe hiện đại nào.

xedoisong_bmw_3_series_bilenkin_vintage_4_fbmd
 

Vintage được dựa trên cơ sở BMW 3 Series Coupe thế hệ trước, với tên mã E92. Tuy nhiên sau khi độ lại, chiếc xe chỉ còn giữ lại duy nhất vòm mui của 3 Series. Tất cả các chi tiết còn lại của thân xe đã được thay hoàn toàn, với cảm hứng được lấy từ những chiếc xe du lịch hạng sang GT trong thập niên 50-60 của Thế kỷ XX. Vốn có xuất phát điểm từ Nga, hình bóng của những chiếc xe quốc nội như Volga hay GAZ cũng có thể được tìm thấy qua phần đuôi hay bộ mâm kiểu cổ điển của Vintage.

  Ngay cả nội thất xe cũng không còn nét gì giống với những chiếc 3 Series bình thường khác, khi bảng táp-lô và bảng điều khiển trung tâm đã được thay hoàn toàn bằng các khối vuông vức, cùng vô-lăng có vành kim loại trang trí như xe cổ.  Chất lượng hoàn thiện cùng các vật liệu được Bilenkin sử dụng đạt đẳng cấp rất cao, thậm chí là có thể so sánh được với Rolls-Royce hay Bentley với các bề mặt khảm gỗ quý, khảm trai, khắc kim loại... cầu kỳ và đẹp mắt.

 Là một mẫu xe "hàng thửa", Bilenkin cũng đem tới cho khách hàng khả năng cá nhân hóa nội thất gần như vô hạn với Vintage. Người mua xe có thể tự do lựa chọn các vật liệu bọc nội thất, từ loại da thuộc cao cấp nhất với các bề mặt chần chỉ vân độc đáo tới loại loại vải màu đặc biệt, gợi tới không gian ấm cúng trong những căn phòng sang trọng theo truyền thống Nga. Thêm tiền, người mua còn có thêm những chi tiết "độc" như tay nắm cần số bằng pha lê.

  Về hệ động lực, Bilenkin cho biết họ đã lựa chọn 2 phiên bản mạnh mẽ nhất của 3 Series đời trước là 335i và M3 để độ thành Vintage, chính vì vậy chúng sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0l tăng áp kép 300 mã lực, hoặc V8 4.0l nạp khí tự nhiên 420 mã lực.  Tuy nhiên, giá tiền để sở hữu một chiếc Bilenkin Vintage hoàn toàn không rẻ khi tại Nga, chiếc xe có giá khởi điểm từ 130.000 Euro (tương đương 3,1 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận