Người giàu Trung Quốc quay lưng với xe siêu sang Rolls-Royce

Doanh nghiệp 09/07/2015 16:57

Giới đại gia tại Trung Quốc đang cân nhắc nhiều hơn khi quyết định mua xe siêu sang Rolls-Royce, dù họ không hề thiếu tiền.

RollsRoyceWraith
Người giàu Trung Quốc không mua Rolls-Royce nhiều như trước

Sau nhiều năm tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc, Rolls-Royce đang gặp phải những khó khăn nhất định. Sức tiêu thụ tại thị trường đông dân nhất thế giới của hãng xe Anh đang giảm mạnh.

Bloomberg trích lời ông Peter Schwarzenbauer, người giám sát Rolls-Royce của tập đoàn BMW AG, cho hay: “Doanh số bán của Rolls-Royce đang ở trong giai đoạn sụt giảm. Người giàu Trung Quốc không thiếu tiền, tuy nhiên họ không muốn thể hiện sự giàu có qua những chiếc Rolls-Royce.”

Người giàu Trung Quốc thường suy nghĩ, cân nhắc rất nhiều khi quyết định mua một chiếc Rolls-Royce, bởi họ không muốn trở thành tâm điểm chú ý của chính quyền.

Ông Peter cũng cho biết thêm, Rolls-Royce đã điều chỉnh năng suất nhà máy, phù hợp với mức giảm 15% tại Trung Quốc.

Rolls-Royce không phải là hãng xe duy nhất sụt giảm doanh số bán tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới. Thương hiệu xe sang hàng đầu tại Trung Quốc là Audi cũng đã công bố mức giảm lần đầu tiên trong hơn 2 năm trở lại đây.

Việc sụt giảm doanh số tại Trung Quốc góp phần vào mức giảm chung 13% so với quý đầu năm nay của Rolls-Royce toàn cầu. Năm 2014, hãng xe Anh từng đạt lượng bán kỷ lục 4.063 xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận