Người dân vui mừng đường Huỳnh Tấn Phát vượt tiến độ hoàn thành trước Tết

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/01/2021 10:36

Đường Huỳnh Tấn Phát hoàn thành đưa vào sử dụng trước Tết trong niềm vui mừng, phấn khởi của người dân đồng thời tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội.

IMG_9416
Dự án nâng cấp dự án xây dựng hệ thống thoát nước và cải tạo mặt đường Huỳnh Tấn Phát vượt tiến độ đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán.

Vượt khó đưa dự án về đích

Đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè, TP.HCM là tuyến đường huyết mạch kết nối quận 7 và huyện Cần Giờ với mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn nên thường xảy ra tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm. Ngoài ra khẩu độ cống không đảm theo lưu vực thoát nước của tuyến đường, cao độ mặt đường thấp nên những năm gần đây thường xảy ra tình trạng ngập mặt đường sau khi mưa và triều cường dâng.

Để tăng cường năng lực giao thông trên tuyến đường Huỳnh Tấn Phát, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại an toàn, đồng thời giải quyết tình trạng ngập nước và chỉnh trang đô thị dọc tuyến đường. Ngày 18/4/2020, dự án xây dựng hệ thống thoát nước và cải tạo mặt đường Huỳnh Tấn Phát (đoạn từ cầu Phú Xuân đến phà Bình Khánh), huyện Nhà Bè đã được khởi công với chiều dài khoảng 5km do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư.

Tổng mức đầu tư dự án là 295,2 tỉ đồng với quy mô gồm xây dựng 1 tuyến cống dọc dưới mặt đường, đảm bảo thoát nước cho lưu vực. Sử dụng cống tròn bê tông cốt thép đúc sẵn kích thước 800 mm đến 2.000 mm, xây dựng hệ thống hầm ga. Đồng thời tận dụng cống dọc hiện hữu trên vỉa hè, xây dựng mới cống ngang để thu nuớc vào hệ thống thoát nước dọc dưới mặt đường, xây mới và cải tạo cửa xả để thoát nước ra rạch giúp đường Huỳnh Tấn Phát thoát khỏi tình trạng ngập úng thường xuyên do mưa và triều cường.

IMG_9829
 
IMG_3560
 
IMG_7947
Tại gói thầu số 2 đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện lát vỉa hè, dọn dẹp vệ sinh.

Ông Nguyễn Phước Thuận – Phó Ban điều hành dự án đường bộ 4 (Ban giao thông) cho biết: “Đến nay dự án thi công đã được hơn 9 tháng với tổng sản lượng toàn công trình đạt khoảng 95% vượt tiến độ 60 ngày so với kế hoạch. Cụ thể, gói 3 từ Phà Bình Khánh đến đường Nguyễn Bình đã hoàn thiện xong từ tháng 12/2020, hiện nay gói 1 và gói 2 cũng đã hoàn thiện xong thảm nhựa mặt đường các đơn vị đang hoàn thiện sơn đường, sơn giải phân cách trước ngày 3/2/2020 để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên Đán. Dự án vượt tiến độ như ngày hôm nay là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Ban Giao thông, sự phối hợp của hỗ trợ của UBND huyện Nhà Bè và sự đồng thuận của người dân địa phương. Đặc biệt là sự nỗ lực rất lớn suốt một thời gian dài của các đơn vị thi công không kể ngày đêm với mục tiêu đưa dự án hoàn thành trước Tết Nguyên đán để người dân thuận tiện đi lại”.

IMG_1509
Trong suốt quá trình triển khai thực hiện dự án các đơn vị luôn bố trí người điều khiển, phân luồng lắp đặt bảng hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông.

Thường xuyên có mặt tại công trường giám sát, động viên cán bộ kỹ sư, công nhân thi công đảm bảo đẩy nhanh tiến độ, ông Nguyễn Ngọc Lưỡng – Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần công trình giao thông công chánh (đơn vị thi công gói thầu số 1) chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất của gói thầu mà đơn vị thi công gặp phải là triều cường dâng và mật độ phương tiện giao thông qua khu vực rất lớn. Để có thể tiến hành thi công chúng tôi đã xây dựng kế hoạch phân luồng, điều tiết giao thông, đồng thời tiến hành ngăn dòng, điều chỉnh triều cường để có thể đẩy nhanh tiến độ. Đặc biệt trong quá trình thi công chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều của chủ đầu tư, đơn vị giám sát và địa phương. Đến nay tiến độ chúng tôi đã vượt 60 ngày so với kế hoạch, công tác thảm nhựa mặt đường đã xong đang và đang tiến hành sơn, kẻ vạch đường và dọn dẹp vệ sinh dự kiến hoàn thiện trước ngày 30/1/2021.

IMG_0760
Gói thầu số 2 đã thảm xong mặt đường, đơn vị đang tiến hành sơn kẻ vạch đường để hoàn thiện công trình. 

Là một trong những đơn vị thi công công trình lớn và có uy tín tại TP.HCM có đủ các thiết bị, phương tiện hiện đại và nhân lực để đưa dự án hoàn thiện vượt tiến có con đường sạch sẽ, thuận tiện cho người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán đó là niềm vui chung của toàn bộ cán bộ kỹ sư, công nhân thực hiện tại dự án, ông Lưỡng phấn khởi nói.

Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Những ngày cuối năm, người dân sống ở huyện Nhà Bè, TP.HCM vô cùng mừng rỡ khi nghe tin đường Huỳnh Tấn Phát hoàn thiện đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên Đán. Ông Trần Văn Tiến (ngụ Thị trấn Nhà Bè, TP.HCM) bày tỏ niềm vui: “Tuyến đường trước đây cứ mưa là ngập gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông, từ khi dự án được đầu tư, nâng cấp người dân địa phương rất vui mừng hơn nữa đây là dự án tôi thấy các nhà thầu thi công rất nhanh và chuyên nghiệp vừa đảm bảo an toàn giao thông mà vẫn vượt tiến độ đưa vào sử dụng trước Tết đó là điều rất mừng”.

IMG_1596
 
IMG_1553
Người dân và các em học sinh vui vẻ khi được đi bộ trên vỉa hè được lát gạch sạch sẽ.

Bà Lê Thị Hồng (61 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, Huyện Nhà Bè) hồ hởi nói: “Tuyến đường nâng cấp, thảm nhựa không còn bui bặm, gồ ghề gây ùn tắc và ngập nước giờ đây xe chạy bon bon. Hơn nữa còn lát vỉa hè nhìn mỹ quan đô thị và sạch đẹp cho người đi bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân kinh doanh buôn bán”.

IMG_3326
Người dân vui mừng khi tuyến đường hoàn thiện đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán.

Về khía cạnh chính quyền địa phương, ông Võ Phan Lê Nguyễn - Phó Chủ tịch UBND Huyện Nhà Bè nhìn nhận: “Trong quá trình thi công dự án các đơn vị đã tuân thủ đúng theo quy định và phối hợp rất tốt với địa phương. Cụ thể trong đợt triều cường dâng cao, mặt đường chưa được tái lập, gây khó khăn cho người dân đi lại. Ngay sau khi nhận được phản ánh và yêu cầu của địa phương các đơn vị đã lập tức tập trung thiết bị, nhân lực hoàn thiện mặt đường đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông an toàn.

IMG_1708
Dự án nâng cấp, cải tạo đường Huỳnh Tấn Phát hoàn thiện đưa vào sử dụng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội.

Đây là tuyến đường huyết mạch của địa phương, dự án vượt tiến độ đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán góp phần phát triển cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm ăn buôn bán, giao thương thúc đẩy phát triển, kinh tế xã hội, ông Nguyễn nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận