Người đàn ông mất 500 triệu vì chuyển cho "công an dởm"

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 29/11/2017 07:07

Đối tượng điện thoại cho người đàn ông tự xưng là cán bộ đang điều tra đường dây phạm tội, yêu cầu người đàn ông phải chuyển số tiền gần 500 triệu đồng vào tài khoản của chúng để xác minh.

photo-1-1511853792671
Hình minh họa.

Ngày 28/11, Công an quận 3 đang phối hợp cùng các đơn vị Công an TP.HCM tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ giả danh cán bộ Công an lừa đảo gần 500 triệu đồng của người đàn ông xảy ra trên địa bàn. 

Theo đó, ông Nguyễn Trung Minh (tên nạn nhân đã thay đổi, 55 tuổi, ngụ quận 3) đến Công an trình báo về sự việc mình bị đối tượng mạo danh Công an lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng. 

Khoảng sáng 24/11, ông Minh đang ở nhà thì có nhận được cuộc điện thoại. Khi ông bắt máy thì đầu dây bên kia tự xưng là Công an, và nói ông Minh có liên quan đến đường dây tội phạm. Đối tượng này còn yêu cầu ông Minh phải gửi số tiền ông đang có để xác minh làm rõ, nếu không có liên quan sẽ hoàn tiền lại. Sau đó, chúng cung cấp thông tin, số tài khoản để ông Minh chuyển tiền. 

Đến 14h cùng ngày, ông Minh đã đên ngân hàng Thương mại TNHH Một thành viên Đại Dương (Oceanbank) ở phường 6, quận 3 chuyển gần 500 triệu đồng vào tài khoản mà đối tượng cung cấp. Sau đó, ông Phú liên lạc lại thì không được, biết mình bị lừa nên tới cơ quan Công an trình báo. 

Một vụ tương tự khác, sáng 8/11, Nguyễn Thị Phương Trúc (tên đã thay đổi, 47 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cũng nhận được 1 cuộc điện thoại gọi đến nhà của mình. Người đầu dây bên kia là giọng 1 người đàn ông và cũng tự xưng là cán bộ đang công tác Cục Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Bộ Công an. 

Đầu dây bên kia nói, bà Trúc có bưu phẩm nợ ngân hàng chi nhánh Đông Đô - Hà Nội hơn 16 triệu đồng. Bà Trúc không tin và định tắt máy thì đối tượng nói bà có thể kiểm tra số điện thoại này. Khi bà Trúc điện thoại, biết được đây là số của một đơn vị thuộc Cục Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Bộ Công an. 

Không lâu sau, người đàn ông tự xưng là cán bộ điện thoại lại cho bà Trúc, nói rằng bà có liên quan đến đường dây rửa tiền. Chúng yêu cầu bà chuyển số tiền trong tài khoản cá nhân của bà và đến Công an làm việc. Nếu không gửi tiền sẽ bắt giữ bà. 

Tưởng là thật, bà Trúc hoảng sợ đến một ngân hàng trên đường Cộng Hoà, quận Bình Tân chuyển gần 1 tỷ vào tài khoản mà đối tượng cung cấp. Khi bà Trúc về kể lại sự việc với gia đình thì phát hiện mình đã bị lừa nên đến trình báo Công an. 

Tuy thủ đoạn lừa đảo này không mới, nhưng vẫn còn nhiều người thiếu hiểu biết đã mắc bẫy những đối tượng lừa đảo với số tiền rất lớn. 

Hiện Công an đang điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận