Người dân, doanh nghiệp phấn khởi vì được miễn phí qua Trạm Bến Thủy 1

Tác giả: Trần Lộc

saosaosaosaosao
Ý kiến 11/04/2017 19:14

Sau khi thông tin Bộ GTVT làm việc với UBND tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Cienco 4 và các đơn vị liên quan, thống nhất việc miễn phí cho người dân 4 vùng phụ cận khi qua trạm Bến Thủy 1 được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng thì người dân và doanh nghiệp đều rất phấn khởi.

anh1
Ông Phạm Văn Lợi, người dân Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vui mừng biết thông tin sẽ miễn phí qua trạm Bến Thủy 1 cho người dân vùng phụ cận.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Lợi, trú tại Khối 4 Thị trấn Nghi Xuân (Hà Tĩnh), làm việc tại Công ty VLXD Thắng Lợi (trụ sở TP Vinh, Nghệ An) cho biết: Ngày nào tôi cũng đi qua trạm Bến Thủy 1, nên tốn rất nhiều tiền để mua vé. Nay được biết Bộ GTVT làm việc UBND tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Cienco 4 thì quyết định miễn phí cho chúng tôi khi qua trạm Bến Thủy 1 thì đây là tin vui cho chúng tôi, vì đó là sự mong mỏi, chờ đợi của chúng tôi trong thời gian qua.

Là DN hoạt động trong lĩnh vực vận tải xe buýt, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh chia sẻ: Việc miễn phí cho xe buýt qua trạm Bến Thủy 1 là tin vui, đã giải quyết được bức xúc của doanh nghiệp và người dân.  Vì thực ra chúng tôi cũng có tuyến buýt số 14 chạy theo lộ trình TP Hà Tĩnh – Lộc Hà – Nghi Xuân – Tp Vinh không đi qua bất kỳ km nào của BOT nhưng vẫn bị thu phí. Mà cái này trước đây doanh nghiệp chúng tôi cũng đã kiến nghị nhiều lần rồi. Nay giải quyết như vậy là rất thấu đáo, sẽ không để doanh nghiệp và người dân thiệt thòi.

Nhiều tài xế taxi của hãng taxi Mai Linh cũng rất phấn khởi khi biết tin sẽ miễn phí qua trạm Bến Thủy 1. Các tài xế Lê Văn Thịnh, Nguyễn Văn Hợi và Nguyễn Thanh Tùng (tài xế taxi Mai Linh) cho biết: "Trước đây, nhiều người đi taxi chỉ mất tiền cước khoảng 20-30 ngàn đồng, nhưng họ phải trả thêm tiền mua vé qua trạm Bến Thủy 1 lên tới 80 ngàn đồng, vì thế nhiều khách hàng họ không hài lòng nên rất ít người đi taxi, do đó công việc kinh doanh của chúng tôi cũng khó khăn hơn. Nay thông tin được miễn phí qua trạm Bến Thủy 1 thì chúng tôi rất vui vì như vậy sẽ có lợi cho khách hàng hơn, doanh nghiệp cũng kinh doanh tốt hơn do khách hàng không phải bận tâm trả phí qua trạm Bến Thủy 1."

anh2
Các tài xế taxi Mai Linh rất ủng hộ việc miễn phí qua trạm Bến Thủy 1 cho DN vận tải trên địa bàn 4 huyện thị phụ cận.

Được biết, từ ngày 24/4/2017 trạm Bến Thủy 1 sẽ thực hiện phương án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ mới như sau: Giảm tối đa (100%) các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh). Giảm tối đa (100%) đối với phương tiện xe buýt lưu thông qua trạm Bến Thủy I.

anh3
Trước đó, nhiều chủ xe ô tô dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé khi qua trạm Bến Thủy 1 ngày 9/4
Ý kiến của bạn

Bình luận