Người dân đổ đất đá ngăn xe quá tải làm hỏng đường

Ý kiến 04/11/2017 14:06

Cho rằng xe quá tải phá nát đường, người dân xã Thăng Long (Thanh Hóa) đã dựng rào chắn, đổ đá ra đường ngăn cản.


 

Người dân đổ đất đá ngăn xe quá tải la
Người dân xã Thăng Long đổ đất đá ra giữa đường ngăn xe quá tải. Ảnh: Lam Sơn.

Hai ngày nay, nhiều người dân các thôn Ngọc Chẩm, Vạn Thành, Mỹ Quang, xã Thăng Long, huyện Nông Cống (Thanh Hoá) hô hào nhau đổ đá, dựng rào chắn để chặn xe tải chạy trên tuyến đường liên xã. Đây là lần thứ hai người dân ở đây có hành động như vậy.

Theo phản ánh, thời gian qua nhiều đoàn xe tải chở mía, chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải ngày đêm lưu thông làm hư hỏng con đường liên xã qua Thăng Long.

Người dân đề nghị chính quyền can thiệp song không được nên tự ý chặn xe. “Xe quá tải chở quặng, chở đá đi vào đường này ngày càng nhiều khiến nó xuống cấp rất nhanh. Nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện dày đặc khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều trở ngại”, một người dân cho hay.

Dọc con đường, bà con cho đổ nhiều đống đất đá lớn, dựng gậy gộc rồi cử người canh chặn xe tải qua lại.

Trước đó, vào giữa tháng 9, người dân xã Thăng Long từng đổ đất đá để phản đối xe quá tải. Chính quyền địa phương họp dân và hứa sẽ cho sửa chữa lại đường, tuy nhiên đến nay chưa tiến hành.

Ông Lê Viết Thân, Chủ tịch UBND xã Thăng Long cho biết, xã đang vận động người dân không nên đổ đất, đá ra đường vì sẽ gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông. “Chúng tôi đã giao cho từng thôn vận động người dân tháo dỡ chướng ngại vật trên đường. Trường hợp nào không chấp hành sẽ có biện pháp mạnh”, ông Thân nói.

Theo ông Thân, địa phương đang lên phương án làm mới tuyến đường dài 2,7 km, dự kiến kinh phí hết khoảng 14 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn cam kết sẽ góp vốn làm đường. Song ông Thân chưa công bố thời gian triển khai cụ thể.

Ý kiến của bạn

Bình luận