Người dân "choáng" với mức xử phạt vi phạm giao thông đường bộ mới

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 01/08/2016 18:21

Sáng nay (1/8), Phòng CSGT - CA Tp. Hà Nội đã huy động 100% cán bộ, chiến sỹ trực chốt thực thi nhiệm vụ theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP.


Sáng nay (1/8), Phòng CSGT - Công an CSGT thành phố Hà Nội đồng loạt ra quân, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, cảnh sát cơ động tổng kiểm tra xử phạt vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, đảm bảo tính nghiêm minh của Nghị định 46/CP.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng nay, lực lượng CSGT  - CA TP. Hà Nội đã tích cực ra quân xử lí vi phạm giao thông theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP và đã xử lí nhiều trường hợp vi phạm.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết, Phòng đã huy động 100% cán bộ, chiến sỹ trực chốt thực thi nhiệm vụ theo quy định mới, tại Nghị định 46 ở các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn các quận, huyện.

CSGT HN
Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT Hà Nội trực tiếp chỉ đạo lực lượng thực thi nhiệm vụ theo Nghị định 46 (ảnh Petrotimes.vn)

Tại nút giao thông Nguyễn Trãi – Hà Đông (Hà Nội), trong sáng nay đã có nhiều người tham gia giao thông vẫn vi phạm, nhiều lỗi, bị lực lượng chức năng dừng xe, kiểm tra. Có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo, Trung tá Lưu Quang Trung - Đội phó Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT thành phố Hà Nội) cho biết, trong sáng nay, tổ công tác đã tiến hành xử lý tất cả các lỗi vi phạm giao thông. Trong đó tập trung vào các lỗi như người điều khiển xe mô tô, xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, quá tốc độ…

“Trong vòng 30 phút ra quân xử lý tại nút giao Nguyễn Trãi – Hà Nội, lực lượng CSGT số 7 đã lập biên bản gần 10 trường hợp vi phạm; tạm giữ 2 xe máy và 1 xe đạp điện vì không đội mũ bảo hiểm; 1 trường hợp đi ngược chiều và 5 trường hợp khác không cài quai mũ bảo hiểm”,  Trung tá Trung cho biết.

Tại nút giao đường Phạm Hùng – Nguyễn Hoàng (Nam Từ Liêm, Hà Nội), thuộc địa bàn quản lý của Đội CSGT số 6, công tác xử lý vi phạm giao thông theo Nghị định 46 được đánh giá là tương đối thuận lợi. Theo quan sát của PV, trong sáng nay, phần lớn người tham gia giao thông tại nút giao thông này đều cơ bản nhận thức được tính nghiêm minh của Nghị định này, việc chấp hành tương đối đầy đủ.

Đối với những người dân chưa nắm rõ các mức phạt mới được áp dụng theo Nghị định 46 sẽ được lực lượng CSGT Đội 6 tuyên truyền phổ biến và hướng dẫn để người dân biết về những sự thay đổi so mức phạt Nghị định 171 trước đây.

Đơn cử như trường hợp của anh Đỗ Đình Cơ (37 tuổi, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị bắt xử lí vi phạm giao thông do không đội mũ bảo hiểm và không mang theo giấy tờ xe. Khi hỏi về Nghị định 46 anh cho biết: “Tôi đã biết về việc Nghị định 46 có hiệu lực từ hôm nay nhưng do vội quá nên quên mất…". Đối với trường hợp này, ngoài việc kiên quyết xử lý, Đội CSGT số 6 đã cặn kẽ giải thích cho anh Cơ hiểu, để từ đó chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

Chị Nguyễn Minh Anh (28 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển xe đạp điện không gắn biển kiểm soát và không đội mũ bảo hiểm. Khi hỏi về lý do vi phạm thì xoa đầu, bứt tai, hồn nhiên nói: "Nhà em ở gần đây nên cứ nghĩ là không phải đội mũ bảo hiểm. Em hứa lần sau em sẽ chấp hành nghiêm chỉnh". Đối với trường hợp này, lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định tạm giữ phương tiện.

CSGT HN 3
Tại nút giao Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng người vi phạm giao thông thẫn thờ vì chưa nắm được mức phạt mới theo Nghị định 46

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trung Thành đội trưởng Đội CSGT số 6: “Ngay từ đầu giờ sáng nay, chúng tôi đã họp và đề ra phương án triển khai Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Theo đó, Đội sẽ triển khai xử lý trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, huyện Mê Linh với gần 20 điểm chốt chặn.

“Việc ban hành Nghị định 46 là rất thiết thực. Khi tăng các mức phạt sẽ đánh động hơn vào ý thức của người dân. Đặc biệt là vấn đề vi phạm vượt đèn vàng là yếu tố gây tai nạn giao thông  rất phổ biến. Vì vậy Nghị định 46 đề ra là hợp lí. Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 6 sẽ tích cực triển khai theo ý kiến chỉ đạo của cấp trên và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao…

 Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận khác.

CSGT HN 2
Nhiều chủ phương tiện "quên" không đội mũ bảo hiểm tại nút giao Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng

 

CSGT HN 4
Thanh niên đầu trần, chở quá số người quy định trên đường Phạm Hùng

 

CSGT HN 5
CSGT kiên quyết xử lý người điều khiển xe đạp điện không có biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm tung tăng trên đường (ảnh Lao Động)
Ý kiến của bạn

Bình luận