Người dân chạy xe máy kiểu liều mạng trên Quốc lộ 1

Đường dây nóng 29/09/2017 16:10

Đoạn đường quốc lộ 1 qua địa bàn Bình Thuận, người dân ngang nhiên chạy xe máy ngược chiều khá nguy hiểm.

20170924-154721-7861-1506625592
Chạy xe máy kiểu liều mạng trên quốc lộ 1

Thường xuyên di chuyển trên quốc lộ 1 từ TP HCM đi các tỉnh miền trung, tôi gặp khá nhiều tình huống người dân đi xe máy liều mạng trên quốc lộ 1. Chuyện chạy xe ngược chiều, không quan sát khi qua đường, nhất là vào buổi chiều của người dân hai bên đường quốc lộ khá phổ biến. 

Quốc lộ 1 đoạn từ TP HCM đi Nha Trang, qua khỏi khu vực Lagi, Bình Thuận, đường quốc lộ được phân chia hai chiều bằng những dải phân cách bê tông khá dài, tới ngã ba, ngã tư hay điểm quay đầu mới có lối mở sang đường. 

Vì sự lười biếng đi tới điểm giao cắt có biển cảnh báo hoặc đèn tín hiệu để qua đường, nhiều người dân sinh sống trên đoạn đường quốc lộ 1 mà tôi thường đi qua thường chọn giải pháp chạy xe ngược chiều khá liều mạng. 

Mặc cho dòng xe tải chạy ùn ùn, giờ tan học, cha mẹ sau khi đón con sẵn sàng chạy ngược chiều để tới điểm giao cắt gần hơn, hàng đoàn người ăn mặc khá đẹp đẽ chạy ngược chiều đến một rạp đám cưới với giàn loa công suất lớn đặt ngay trên làn đường dành cho xe thô sơ. 

Đoạn quốc lộ 1 qua nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân, mức độ nguy hiểm cao hơn khi đoạn đường từ Cà Ná về tới đây đang sửa chữa khe co giãn trên một số cây cầu, đường hai chiều bị thu hẹp một nửa, và khoảng chiều tối, công nhân sau khi tan ca đổ ra quốc lộ, "kẹp ba", chạy ngược chiều, qua đường không quan sát, một số công nhân có chút men trong người lao ra từ các quán hàng hai bên đường, trở thành những "cảm tử quân" khi chạy xe giữa đường và thích rẽ ngang ngửa vào bất cứ chỗ nào, mặc cho tiếng còi xe cảnh báo từ phía sau.

Với ý thức tham gia giao thông kém, ngoài việc gây nguy hiểm cho người khác, đoạn đường trên có những vụ tai nan giao thông giữa xe máy và ôtô, và người đi xe máy mãi mãi không trở về nhà.

Tôi tự hỏi, có phải bây giờ lấy bằng lái hạng A1 quá dễ dàng?

Ý kiến của bạn

Bình luận