Người công nhân làm đẹp cho những cung đường

Tác giả: Hồng Phương

saosaosaosaosao
Xã hội 29/04/2018 07:31

Trong đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân của Tập đoàn Cienco 4 có rất nhiều thợ cầu đường tận tâm, giỏi nghề, ngày đêm cần mẫn, trong đó phải nhắc đến anh Nguyễn Hữu Bảy - người công nhân giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động, duy tu bảo dưỡng của đơn vị.

 

Image702350
 

Gắn bó với Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh hơn 8 năm, anh Nguyễn Hữu Bảy luôn yêu nghề, hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị, luôn hòa đồng với mọi người nên được đồng nghiệp yêu quý và lãnh đạo Chi nhánh tin tưởng.

Suốt hơn 8 năm làm nghề duy tu, anh trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm trên nhiều cung đường khác nhau. Anh luôn cố gắng đem hết sức mình, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, nhờ đó mà các tuyến đường anh và đồng nghiệp đảm nhận luôn xanh, sạch, đẹp và êm thuận.

Với vai trò là Tổ trưởng chuyên môn của Chi nhánh BOT, anh Bảy luôn gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm cao trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Chi nhánh BOT cũng như Tập đoàn phát động. Tuy thường xuyên phải làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, những công nhân duy tu cầu đường còn phải đối mặt với những nguy hiểm luôn rình rập nhưng với anh Bảy đó là nhiệm vụ, là trách nhiệm cao cả. Anh Bảy chia sẻ: “Tôi đã gắn bó công tác duy tu được 8 năm, công việc cũng vất vả, bụi bặm, mưa nắng. Mặc dù đặc thù công việc như thế nhưng bản thân cùng với anh em trong tổ lúc nào cũng có mặt trên tuyến, giữ gìn cảnh quan luôn sạch đẹp, thông thoáng, đảm bảo người và phương tiện lưu thông an toàn. Công việc tuy vất vả nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị về chế độ lương thưởng, đồng thời trang bị đầy đủ bảo hộ lao động để phục vụ cho công tác nên cá nhân cũng thường xuyên động viên anh em trong tổ sẵn sàng cống hiến và tâm huyết với công việc. Theo anh Bảy, làm việc gì cũng vậy, đặc biệt là nghề duy tu đòi hỏi phải tận tâm, chịu khó và có tư tưởng gắn bó lâu dài thì mới hoàn thành công việc đảm nhận”.

​Có thể nói anh cũng như những đồng nghiệp đã và đang mang bình yên về trên những cây cầu, con đường. Đặc biệt, chính họ là những nhân tố góp thêm sức mạnh tạo dựng một thương hiệu riêng của Tập đoàn Cienco 4.

Với những việc làm thiết thực, anh luôn là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Anh xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến “Người tổ trưởng mẫu mực” - một tấm gương sáng hết lòng vì sự nghiệp cầu đường

Ý kiến của bạn

Bình luận