Ngỡ ngàng với siêu mô tô BMW R18 tuyệt đẹp, động cơ “khủng” boxer 1.8L

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/05/2019 14:31

Không chỉ sở hữu kiểu dáng bobber hoài cổ đầy ấn tượng, điểm nhấn nổi bật nhất của mẫu mô tô ý tưởng BMW R18 là động cơ boxer 2 xi-lanh 1.8l sắp ra mắt.

 

xedoisong_bmw_r18_11_jttx
 

 Hiện tại BMW Motorrad đang phát triển một mẫu động cơ boxer 2 xi-lanh hoàn toàn mới, với dung tích cực lớn 1.8l để trang bị cho các dòng touring và cruiser trong tương lai của hãng. Là một bước nhảy vọt mới, động cơ này đã nhiều lần được hãng gửi gắm cho các nhà độ xe nổi tiếng trên Thế giới để tạo ra những chiếc mô tô "hàng thửa" độc đáo. Và tới nay, chính BMW Motorrad cũng đã tự tạo ra một mẫu xe ý tưởng tuyệt đẹp mang tên BMW R18 Concept.

 Có tên gọi trùng với bản độ đầu tiên với động cơ mới tới từ xưởng Custom Works Zon của Nhật Bản hồi cuối năm ngoái, tuy nhiên R18 Concept của BMW Motorrad là một chiếc xe hoàn toàn khác biệt. Theo ông Edgar Heinrich - Trưởng phòng thiết kế của BMW Motorrad, nó không được tạo ra để trở thành chiếc xe nhanh nhất. Thay vào đó, R18 Concept giống như một lời khẳng định về tính "analogue" tối giản trong thời kỳ số hóa hiện tại, với cảm hứng từ lịch sử hào hùng của BMW Motorrad.

xedoisong_bmw_r18_1_tuha

BMW R5

 Và nguồn cảm hứng trực tiếp để đội ngũ của Heinrich thiết kế ra R18 Concept đó là chiếc R5 trong quá khứ. Ra mắt lần đầu vào năm 1936, BMW R5 được coi là một trong những mẫu xe mô tô BMW quan trọng nhất, khi nó gây ảnh hưởng tới các mẫu xe của hãng hơn 20 năm sau đó. Ở bề ngoài, R18 giống như một chiếc R5 của năm 1936 được độ lại với thiết kế cực kỳ đơn giản, chỉ gồm có những chi tiết chính như khung, máy, phanh, 2 bánh xe, phuộc và ghi-đông, gần như hoàn toàn vắng bóng các hệ thống điện.

  Tương tự như R5 nguyên bản, R18 Concept cũng đã được sơn màu đen nhưng đồng thời, BMW cũng điểm thêm ở và bình xăng những khoảng sơn ánh kim metalflake bắt mắt kèm các đường kẻ chỉ tay. Sau hơn 80 năm, chiếc xe cũng mang một số chi tiết hiện đại mà người "tiền nhiệm" không có như phanh đĩa. Yên xe cực mỏng, trục cơ sở dài cùng với dè sau cắt gọn khiến R18 Concept có kiểu dáng giống một mẫu xe độ bobber softail.

Trong khi đó, cặp vành đường kính trước - sau 21 và 18 inch đi kèm lốp Metzeller Rille bản mỏng - đặc biệt với vành sau bề rộng lớn khiến R18 Concept trông "chất chơi" như những mẫu xe độ chopper hay bánh béo tới từ Mỹ.

Tuy nhiên, điểm nhấn ấn tượng nhất của mẫu xe ý tưởng này đó là sự xuất hiện của khối động cơ boxer "khủng" có dung tích lên tới 1.800cc.

 Hiện chưa được BMW công bố chi tiết thông số kỹ thuật nhưng động cơ này sẽ được làm mát bằng gió, sử dụng cơ cấu cam đũa OHV và đi kèm chế hòa khí. Để nhấn mạnh vào động cơ và tương phản với thân xe, BMW đã sử dụng các nắp quy-lát, trục các-đăng cùng hệ thống xả mạ chrome bóng lộn. Vào cuối năm nay, động cơ mới này sẽ được hãng trang bị cho một loạt các dòng mô tô dáng cruiser và touring hoài cổ.

Ý kiến của bạn

Bình luận