Ngỡ ngàng trước những luật giao thông kỳ lạ trên thế giới (Phần 1)

20/05/2015 07:19

Cách đây vài năm, người Việt Nam đã từng “ngã ngửa” vì đề xuất vô lý “ngực lép không được lái xe”. Tuy nhiên, ở một số quốc gia, những luật giao thông tưởng chừng như vô lý lại được người dân tuân thủ rất nghiêm ngặt.


Ảnh biếm họa đề xuất ngực lép không được lái xe

Ảnh biếm họa đề xuất ngực lép không được lái xe

Dưới đây là những quốc gia có luật giao thông “kỳ dị”:

Thái Lan

Xe tuk tuk Thái Lan

Ở Thái Lan, những người lái xe phải mặc áo sơ mi khi tham gia giao thông. Luật được áp dụng với bất kể thời tiết có như thế nào hay tham gia bằng các phương tiện khác nhau như bus, hoặc xe 3 bánh “tuk-tuk taxi”.

Nam Phi

Nam phi

Động vật nuôi di chuyển trên đường là tình trạng thường thấy ở Nam Phi, vì vậy đất nước này đã ra bộ luật bảo vệ động vật được thi hành hết sức nghiêm túc. Các tài xế lái xe trên đường phải hết sức chú ý để dừng xe nhường đường cho động vật, nếu không họ sẽ phải chịu mức phạt lên đến 500 USD.

Nhật Bản

Luat giao thong ky di

Người điều khiển phương tiện giao thông ở Nhật Bản sẽ bị phạt nếu làm bắn bùn đất vào người đi bộ trên đường. Đặc biệt trong tháng 6, mùa mưa bão của Nhật Bản, bộ luật giao thông này sẽ càng có sức ảnh hưởng mạnh hơn.

Ngoài ra, Nhật Bản còn có một luật giao thông kỳ lạ khác: bạn sẽ bị phạt nếu như sau xe của một tài xế say rượu, cho dù bạn đang rất tỉnh táo.

Phillippines

Luat giao thong ky di 1

Người dân tại thành phố Manila bị cấm lái xe tới một số khu vực nhất định vào một số ngày trong tuần, dựa vào chữ số cuối cùng ở tấm bằng lái xe.

Chẳng hạn, nếu chữ số cuối cùng của bằng lái xe kết thúc bằng số 1 hoặc 2, người lái xe bị phạt nếu bị cảnh sát kiểm tra bằng lái xe trùng với ngày bị cấm trong tuần. Luật này cũng được thực hiện ở số khu vực của Paris.

Mỹ

dirty

Mỹ có đến 50 bang và mỗi bang đều có những đạo luật riêng khá kỳ lạ. Ở Montana, chở cừu phía sau xe bán tải là bất hợp pháp, trừ khi có 1 người kèm theo. Còn ở Alabama, bịt mắt lái xe là phạm luật.

Ở bang Kansas, tạo ra âm thanh từ lốp xe là một điều cấm. Ở Quitman, Georgia, luật giao thông không cho phép gà băng qua đường, dù nếu chúng vi phạm thì không biết ai sẽ bị phạt.

Tới Minnetonka, Minnesota, bạn sẽ phạm luật nếu lái một chiếc xe tải bám đầy bùn đất ra đường.

Phương Vũ (T.hợp)

Ý kiến của bạn

Bình luận