Nghiên cứu thành công nấm giúp gia tăng sản lượng xăng sinh học

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 06/06/2015 08:02

Nấm men mới sẽ giúp nâng sản lượng xăng lên gấp 3 lần so với hiện tại

456091946
Trong tương lai, nhiên liệu chính sẽ là xăng sinh học ?

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm khoa học Năng lượng sinh học vừa công bố một thành tựu quan trọng đối với lĩnh vực sản xuất xăng sinh học thay thế cho nhiên liệu hóa thạch.

Cụ thể, các nhà khoa học đã phát triển thành công một loại nấm men có khả năng gia tăng sản lượng xăng sinh học từ thực vật lên gấp 3 lần so với hiện nay. Sản phẩm này nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trung tâm nghiên cứu và Mascoma LLC, mang tên C5 FUEL.

Được biết, loại nấm men hiện tại chỉ có đủ khả năng chiết xuất 30% lượng đường có trong thực vật và không thể chuyển đổi hiệu quả các tinh thể đường xylose. Tuy nhiên, C5 lại có khả năng chiết xuất lên tới 97% lượng đường thành xăng ethanol, bao gồm xylose.

Về mặt thời gian, quá trình phân rã chỉ mất tới 48 giờ để hoàn thành thay vì hàng tuần nếu so với quy trình hiện tại,

Hiện tại, nhóm nghiên cứu đang trình bày phát hiện của mình tại Hội thảo quốc tế lần 31 về Xăng sinh học tại Minneapolis. Đại diện nhóm nghiên cứu cho biết họ hi vọng thành quả nghiên cứu nhóm sẽ giúp nhân rộng việc sử dụng xăng sinh học thân thiện môi trường, thay thế cho các nguồn nhiên liệu hóa thạch đang dần cạn kiệt.

Nhóm cũng đang tiến hành nghiên cứu thí nghiệm với vi khuẩn thermophilic, nhằm sản xuất nhiên liệu trực tiếp từ các sinh khối.

Ý kiến của bạn

Bình luận