NGHIÊN CỨU PHƯƠNG PHÁP TÍNH TOÁN ĐỘ SÂU XÓI LUỒNG TẦU DƯỚI TÁC ĐỘNG CỦA MỘT MỎ HÀN KHÔNG NGẬP PHỤC VỤ GIAO THÔNG THỦY

25/05/2012 10:42

Tóm tắt: Dựa trên phân tích hệ thống lý thuyết về trường động học 2D trong lòng sông khu vực có công trình mỏ hàn và cơ chế xói phổ biến lòng dẫn, tác giả luận án đã đề xuất mô hình mô phỏng số và lập phần mềm XOLUTA-01, nhằm tự động hóa tính toán độ xói sâu lòng dẫn do mỏ hàn đơn gây ra, phục vụ việc lựa chọn các tham số bố trí từng mỏ hàn trong lập phương án quy hoạch chỉnh trị đoạn cạn trong giao thông thủy. Từ khóa: Mỏ hàn, xói lòng sông, giao thông thủy. Summary: On the basis of the 2D river dynamic and bed erosion theories, the paper has proposed a new method and software (XOLUTA-01) to calculate the bed level change due to the impact of a single non-submerged groin. The model can be used as a tool for engineers to select / arrange each groin in planing a river trainning system for navigation purpose. Keyword: Groin, the river bed evolution, navigation or rigid – plastic. In this paper, the author introduces a new method using Tezaghi’s effective stress principle


NCS. ThS. Phạm Thành Nam
GS.TS. Lương Phương Hậu
Trường Đại học Xây dựng

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 5/2012

Ý kiến của bạn

Bình luận