Nghiên cứu hệ thống gia cước trong vận tải hàng không ở Việt Nam thời kỳ hội nhập và liên minh quốc tế

06/03/2013 08:55

Tóm tắt: Giá cước là một yếu tố quan trọng trong marketing, với ðiều kiện thị trường vận tải hàng không có tính cạnh tranh không hoàn hảo, các hãng hàng không ðều ðưa ra những chính sách giá nhằm tối ưu hóa doanh thu. Việc các hãng hàng không ðưa ra giá cước phù hợp với phân khúc thị trường khác nhau ðã dẫn ðến việc tạo ra một hệ thống giá cước hàng không ða dạng, phong phú trên cả ðýờng bay trong nýớc và quốc tế. Chính vì lẽ ðó mà giá cước là một trong ba nội dung cơ bản của ðiều tiết vận chuyển hàng không (tiếp cận thị trường, trọng tải cung ứng, giá cước) với mục tiêu ðảm bảo cho các hãng hàng không có cơ hội công bằng và bình ðẳng ðể cạnh tranh trong việc cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không. Vì vậy, tác giả ði sâu vào nội dung bài báo “Nghiên cứu hệ thống giá cước trong vận tải hàng không ở Việt Nam thời kỳ hội nhập và liên minh quốc tế”. Abstract: Rates are an important factor in marketing, provided the air transport market is not perfectly competitive, the airl


ThS. NCS. Ðinh Quang Toàn
Trýờng Ðại học GTVT

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 12/2012

Ý kiến của bạn

Bình luận