Nghiên cứu ban đầu về đặc tính từ biến của bê tông asphalt

23/04/2019 06:17

Từ biến tĩnh với mô hình nén nở hông tự do, nén hạn chế nở hông và nén ba trục là các thí nghiệm cơ bản được dùng để nghiên cứu thực nghiệm về biến dạng vĩnh cửu của bê tông asphalt tăng theo thời gian dưới tác dụng của một tải trọng không thay đổi. Bài báo đưa ra kết quả thí nghiệm và phân tích các đặc tính từ biến của bê tông asphalt chặt BTNC19, đồng thời kết luận khả năng sử dụng thí nghiệm từ biến trong phân tích đặc tính biến dạng không hồi phục của các loại bê tông asphalt khác nhau và khả năng dự báo biến dạng không hồi phục của hỗn hợp asphalt.

ThS. NCS. NGÔ NGỌC QUÝ

PGS. TS. TRẦN THỊ KIM ĐĂNG

Trường Đại học Giao thông vận tải

TÓM TẮT: Từ biến tĩnh với mô hình nén nở hông tự do, nén hạn chế nở hông và nén ba trục là các thí nghiệm cơ bản được dùng để nghiên cứu thực nghiệm về biến dạng vĩnh cửu của bê tông asphalt tăng theo thời gian dưới tác dụng của một tải trọng không thay đổi. Bài báo đưa ra kết quả thí nghiệm và phân tích các đặc tính từ biến của bê tông asphalt chặt BTNC19, đồng thời kết luận khả năng sử dụng thí nghiệm từ biến trong phân tích đặc tính biến dạng không hồi phục của các loại bê tông asphalt khác nhau và khả năng dự báo biến dạng không hồi phục của hỗn hợp asphalt.

TỪ KHÓA: Biến dạng từ biến, đặc tính từ biến, biến dạng không hồi phục, thí nghiệm từ biến.

ABSTRACT: The static creep compression is a fundamental test to measure permanent deformation as a function of time when a constant load is applied to a cylindrical asphalt mix specimen. The paper provides testing results and analysis of creep parameters of dense asphalt BTNC19. It also concludes possibility of continuous research on permanent deformation using creep tests and assesses possibility to develop an equation to estimate permanent deformation of asphalt mix.

KEYWORDS: Creep compliance, rheology of asphalt, permanent deformation, creep test.

QUY1
QUY2
QUY3
QUY4
QUY5
QUY6
QUY7
QUY8
QUY9
QUY10
QUY11
QUY12
QUY13
QUY14
QUY15
QUY16
Ý kiến của bạn

Bình luận