Nghiên cứu 1 số kỹ thuật sửa chữa mặt đường bê tông xi măng, đường tuần tra biên giới

11/11/2014 10:23

TS. HOÀNG QUỐC LONG ThS. NCS. TRẦN THỊ THU TRANG Học viện Kỹ thuật Quân sự NGƯỜI PHẢN BIỆN: GS.TS. PHẠM CAO THĂNG TS. HOÀNG ĐÌNH ĐẠM


Tóm tắt: Bài báo trình bày đặc điểm cơ bản của tuyến đường tuần tra biên giới (ĐTTBG), một số kỹ thuật sửa chữa mặt đường BTXM. Trên cơ sở đó nghiên cứu biện pháp kỹ thuật sửa chữa mặt đường BTXM phù hợp với điều kiện xây dựng và khai thác đường tuần tra biên giới.

Abstract: This paper presents some studies on the key features of designing and maintaining of cement concrete pavement using for national border guard roads. Some proposals on the suitable techniques are also mentioned.

Hệ thống đường tuần tra biên giới (ĐTTBG) đóng vai trò quan trọng trong việc tuần tra, bảo vệ biên cương của Tổ quốc, góp phần vào sự phát triển kinh tế của mỗi địa phương khu vực tuyến đi qua. Đường TTBG với đặc thù là tuyến đường BTXM dài nhất Đông Nam Á và cũng là tuyến đi qua các vùng miền có điều kiện địa hình, điệu kiện khí hậu khắc nghiệt khác nhau của nước ta. Do vậy, trong qua trình xây dựng và khai thác không tránh khỏi các hư hỏng do xe cộ và điều kiện tự nhiên. Với một số hư hỏng thường gặp đối với mặt đường BTXM của ĐTTBG do điều kiện xây dựng và khái thác, việc đề xuất một số kỹ thuật sửa chữa phù hợp là một yêu cầu cấp bách và có tính thực tiễn cao trong giai đoạn hiện nay.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 11/2014

bia T11 copy

Ý kiến của bạn

Bình luận