Nghiêm cấm trường ép buộc HS không đăng ký dự thi vào 10

18/04/2016 06:10

Nghiêm cấm ép buộc hoặc vận động học sinh không tham gia đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Trường hợp không đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT, phải có đơn tự nguyện của cha mẹ học sinh.

Đó là một nội dung Sở GD&ĐT lưu ý các trường THCS trong hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016-2017 trên địa bàn.

Cũng theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường có nhiệm vụ giúp học sinh chọn trường phù hợp với điều kiện và khả năng học tập của mình; hướng dẫn học sinh cách tính điểm THCS, điểm cộng thêm, điểm sơ tuyển (đối với những học sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên)...

tuyen-sinh-lop-10-truong-cong-lap
Học sinh thi vào lớp 10. Ảnh minh họa

Đồng thời, chuẩn bị đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có đủ tiêu chuẩn làm nhiệm vụ thi, không cử giáo viên dạy Ngữ văn, Toán lớp 9 năm học 2015-2016 làm công tác coi thi.

Các trường không được thu bất cứ khoản đóng góp nào của học sinh hoặc cha mẹ học sinh kể cả bán hồ sơ cho học sinh. Đối với các trường ngoài công lập phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

Cũng theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường THPT công lập tự chủ tài chính, THPT ngoài công lập có thể tiếp nhận số học sinh trúng tuyển tăng không quá 10% so với chỉ tiêu được giao.

Các trường THPT tổ chức tuyển sinh không đúng các quy định (về thời gian, địa điểm, chỉ tiêu, đối tượng, điểm chuẩn) tuỳ theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý, kể cả xử phạt hành chính theo Nghị định của Chính phủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận