Nghỉ lễ dài ngày, dịch vụ thuê xe ô tô tự lái bị “loạn giá”

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 12/04/2019 08:37

Vào những dịp nghỉ lễ đặc biệt, hầu hết các dịch vụ đều có “cơ hội” tăng giá và thị trường cho thuê xe ôtô tự lái cũng không ngoại lệ.

201904110840389065248-6be7
Nghỉ lễ dài ngày, dịch vụ thuê xe ô tô tự lái bị “loạn giá”

Mỗi dịp lễ, Tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đặc biệt là nhu cầu cho những chuyến đi chơi xa của gia đình. Gần đây nhất có kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4-1/5, người lao động sẽ được nghỉ rất dài. Chính vì thế, dịch vụ thuê xe tự lái cũng trở nên đắt khách hơn ngày thường, hầu hết tại các thành phố lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giá cả thuê xe sẽ “leo thang” theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo ghi nhận của Oto.com.vn, mức giá thuê xe ô tô tự lái năm nay dao động từ 600.000 – 10.000.000 đồng/ngày tuỳ vào từng loại xe. Mức giá này còn có thể tăng lên nếu khách hàng đi thuê sát ngày lễ quá, thậm chí giá cả đắt mà chưa chắc đã thuê được xe.

Anh Nguyễn Quang Huy – chủ cửa hàng cho thuê ô tô tự lái ở Nguyễn Khang (Hà Nội) cho biết: “Những ngày bình thường, giá thuê xe dao động từ 400.000 đồng một ngày. Tuy nhiên, những ngày lễ, Tết nhu cầu cao, giá thuê xe bắt đầu tính từ 600.000 đồng một ngày/xe 4 chỗ. Nếu là những dòng xe hiện đại, xe đời mới giá thuê xe sẽ từ 1,5 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, phần lớn người dùng thuê xe ở mức khoảng giá 600.000-1.000.000 đồng/ngày. Tính đến thời điểm này, hầu hết các cửa hàng cho thuê xe đều đã có khách đặt trước đến 70%. Rất có thể, như đợt Tết Nguyên đán vừa qua, khách hàng đặt cận ngày có thể sẽ không được xe và khi đó, giá thuê có thể cũng sẽ cao hơn”.

Bên cạnh đó, cửa hàng của anh cũng có dịch vụ cho thuê xe có lái trọn gói, thời gian thuê càng lâu càng được giảm thêm giá. “Thuê xe trọn gói như cửa hàng của tôi nếu xe đời mới, thuê 3 ngày là 1,4 triệu đồng cho xe 4 chỗ và càng thuê nhiều ngày thì giá thành sẽ càng rẻ hơn” – anh Huy nói.

Tại một cửa hàng cho thuê xe tự lái khác trên đường Láng – Hà Nội, giá thuê ở đây lại cao hơn mức giá trên, tiền thuê xe thấp nhất cũng từ 700.000 đồng/ngày. Khi quyết định thuê xe, khách hàng sẽ phải đặt cọc trước một khoản tiền và để lại giấy tờ tuỳ thân.

Trong khi đó, trên các trang facebook, zalo cũng có không ít nơi đăng cho thuê xe tự lái với mức giá trung bình chỉ từ 400.000 đồng/ngày. Điều này cho thấy tình trạng “loạn” giá đối với dịch vụ cho thuê xe ngày nghỉ lễ đang diễn ra khiến nhiều người phải “đau đầu”.

Do đó, trước khi quyết định thuê xe, mọi người cần xác định trước nhu cầu sử dụng của mình, chở bao nhiêu người, những địa điểm sẽ đi với quãng đường bao xa, đường đi dễ hay khó,… Điều này giúp bạn dễ dàng xác định loại xe cần thuê cho phù hợp, đồng thời khoanh vùng phạm vi để khảo sát giá thành.

Muốn thuê được xe giá rẻ, tốt nhất bạn cần tìm kiếm công ty, cửa hàng cho thuê sớm trước nhiều ngày, tham khảo nhiều chỗ để chọn được nơi cho thuê giá rẻ phải chăng nhất. Cần đặc biệt tránh đi thuê sát ngày để không bị ép giá cao.

Nhìn chung, việc thuê xe tự lái mang lại khá nhiều lợi ích, giúp bạn chủ động hơn trong mọi hành trình, mang được nhiều đồ, đặc biệt là thoải mái hơn khi không có sự xuất hiện của người lạ. Tuy nhiên, việc thuê xe kiểu này cũng khá tốn kém.

Cụ thể, tính trung bình khoảng 4 ngày sử dụng xe, người thuê sẽ phải trả số tiền trung bình khoảng 3 - 4 triệu đồng, chưa kể tiền xăng xe. Ngoài ra, nếu không may bị công an tuýt còi hoặc xảy ra va chạm gây ảnh hưởng đến chiếc xe, người thuê có thể còn phải mất thêm khoản tiền lớn để nộp phạt hoặc đền cho chủ xe. Tốt nhất mọi người nên xác định kỹ phương pháp thuê xe có tiết kiệm và an toàn hơn việc đi taxi hay không trước khi quyết định.

Ý kiến của bạn

Bình luận