Nghi can cướp dây chuyền khua dao lam uy hiếp cảnh sát

Đường dây nóng 21/08/2015 06:56

Vừa áp sát người đàn ông nghi gây ra vụ cướp, đại úy Tuấn bị hắn dùng dao lam nhiễm HIV để uy hiếp, viên cảnh sát bị nghi can cào cấu.


cuop_day_chuyen
Nghi can cướp dây chuyền bị cảnh sát giao thông phát giác.

Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đang tạm giữ Trần Xuân Thanh (33 tuổi, trú quận Hoàng Mai) để điều tra hành vi Cướp tài sản. Đồng bọn của Thanh là Trần Tuấn Anh đang bị cơ quan điều tra truy bắt.

Sáng 15/8, tổ tuần tra Đội cảnh sát giao thông (Công an huyện Thanh Trì) đang phân luồng tại ngã ba Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ có nghe tiếng một phụ nữ hô cướp gần khu vực đường sắt. Cách đó không xa, người phụ nữ chỉ tay theo hai người đàn ông đang rồ ga xe máy. Chạy được một quãng, khi chiếc xe bị đổ, nghi can gây án vứt lại xe để bỏ chạy.

“Khi dùng xe chuyên dụng áp sát, Thanh rút dao lam ra uy hiếp. Hắn đe dao cầm trên tay có dính máu nhiễm HIV để ngăn tôi và người dân tiếp cận”, đại úy Tuấn kể.

Thừa lúc người đàn ông mất cảnh giác, sĩ quan cảnh sát tiến đến quật ngã và tước dao lam. Được đồng đội hỗ trợ, đại úy Tuấn khống chế nghi can 33 tuổi. Đồng bọn của anh ta bỏ trốn cùng sợi dây chuyền cướp được.

Tại đồn công an thị trấn Văn Điển, người có ba tiền án khai, sáng cùng ngày, Thanh và Tuấn Anh rủ nhau đi cướp. Do bị nhiễm HIV, hắn thủ sẵn dao lam với mục đích uy hiếp nếu bị truy đuổi.

dao_lam
Dao lam và thẻ điều trị HIV của Trần Xuân Thanh

Đến đường Phan Trọng Tuệ, thấy người phụ nữ đi xe máy cổ đeo dây chuyền, Thanh và đồng bọn áp sát giật sợi dây rồi bỏ chạy nhưng bị ngã.

Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu - Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông (Công an huyện Thanh Trì) cho biết, sau khi bàn giao nghi can cho cơ quan công an, đại úy Tuấn đã được đưa đến cơ sở y tế để uống thuốc chống phơi nhiễm HIV.

Ý kiến của bạn

Bình luận