Nghi án cụ ông 83 tuổi giở trò đồi bại với bé gái 15 tuổi

Tác giả: Khánh Ly

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 18/08/2015 11:28

Hiện tại ở thôn Tiên Đài ( Mê Linh, Hà Nội) đang rộ lên nghi vấn ông lão 83 tuổi giở trò đồi bại với bé gái 15 tuổi.


 

20150817_123809
Vị trí được cho là nơi mà ông cụ 83 tuổi giở trò đồi bại với bé gái 15 tuổi

Nghi án...

 Nhiều ngày nay, nhiều người trong thôn Tiên Đài (xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội) đang bàn tán xôn xao về nghi án cụ ông 83 tuổi có quan hệ tình dục với bé gái 15 tuổi và bị thiểu năng trí tuệ chỉ bẩm sinh.

Được người dân chỉ đường, chúng tôi tìm về gia đình anh Đỗ Văn Tám và chị Nguyễn Thị Tám (bố mẹ của bé gái). Nghe tiếng gọi, 1 bé gái bưng bát cơm chạy ra cửa rồi vừa cười vừa chỉ vào trong nhà như có ý nói: Đây là nhà anh chị Tám.

Sau nụ cười ngô nghê ấy, mấy ai biết những ngày qua em đã phải chịu những sự hoảng sợ, những đêm giật mình hoảng hốt bởi câu chuyện “quan hệ” của em được cả làng biết tới rồi chỉ trỏ bàn tán.

Bé gái này có tên là Đỗ Thị T. (SN 2000, là con cả trong gia đình có 2 chị em gái). Bố của T. là anh Tám cũng bị tâm thần. Cả 2 bố con được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Nén lại nỗi đau, kể lại sự việc đau lòng xảy ra với cháu gái mình, ông Đỗ Văn Quỳ (bác ruột của T.) tỏ ra khá bức xúc.

Theo lời kể của ông Quỳ thì toàn bộ sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 13/8. Khi ông đang đi làm thì có người cùng thôn chạy tới báo tin, bé T. vào trong điếm canh đê tại km29-700 ở gần nhà đã hơn 30 phút mà chưa thấy ra. Trong điếm là ông Hồ Văn H. (83 tuổi).

Vì từ lâu đã có những lời đồn thổi của người làng về sự việc tương tự, ông Quỳ vội vã tới điếm canh đê để xem thực hư sự việc.

Tới điếm, ông Quỳ thấy cửa chính đã bị chốt trong. Khi nhìn qua khe hở của điếm, trước mắt ông là cảnh cả ông H. và T. đều chỉ mặc áo mà không mặc quần và trong tư thế đang quan hệ tình dục.

Ngay lập tức, ông Quỳ đã tri hô và yêu cầu cả hai giữ nguyên hiện trạng rồi gọi người tới vừa để chứng kiến, vừa giúp ông phá cánh cửa chính.

Ngay sau đó, ông Quỳ và những người có mặt đã báo cơ quan công an tới hiện trường để chứng kiến và lập biên bản.

“Tôi vốn là người nóng tính nhưng lúc ấy được mọi người can ngăn nên tôi đã giữ bình tĩnh để chờ sự phán quyết của pháp luật. Nhìn cháu lúc ấy vẫn ngu ngơ không biết gì mà tôi thấy xót xa”, ông Quỳ lắc đầu chia sẻ.

20150817_111614
Ông Đỗ Văn Quỳ (bác ruột của T.) tỏ ra khá bức xúc.

 Cùng kể lại câu chuyện trên, ông Đặng Văn Dung, Đăng Văn Thu, Đặng Quốc Dân (công an viên của xã) đều xác nhận những gì ông Quỳ nói là đúng. Vì họ cũng chính là những người chứng kiến từ đầu tới cuối sự việc.

Ông Dung, người chạy đi báo tin cho ông Quỳ còn chia sẻ thêm: “Tôi chăn bò ở gần điếm, đã thấy nhiều lần rồi nhưng cũng nghĩ tới danh dự của ông H. và cả gia đình cháu T. và cũng sợ mình vu oan cho người ta nhưng lần này khi đã chắc chắn sự việc tôi mới chạy đi báo tin cho người nhà. Vì bố mẹ của T. trí tuệ đều không bình thường nên tôi gọi anh Quỳ tới. Sự việc đã rõ như ban ngày như thế nhưng ông H. vẫn không nhận mình đã làm việc đó”.

Ông Đỗ Văn Cẩn (họ hàng của gia đình anh Tám – PV) cũng đưa thêm chứng cứ khẳng định quan điểm của gia đình đưa ra về nghi án ông H. có hành vi đồi bại với em T. mới 15 là có cơ sở.

“Khi T. bình tĩnh, chúng tôi có hỏi chuyện thì T. nói đã nhiều lần ông H. “như thế” với nó rồi. Tôi là người thân đưa T. lên huyện để giám định pháp y, trên đường đi, khi phát hiện trong túi quần dài của T. có vật cộm, tôi có hỏi thì T. lấy trong túi ra chiếc quần nhỏ và nói: Lúc mọi người tới đông, nó chỉ kịp mặc quần dài nên nhét vội chiếc quần nhỏ vào túi. “Vật chứng” đó cũng được cơ quan chức năng thu giữ”, ông Cẩn kể lại.

20150817_111608
  Bố mẹ của cháu T

 Khi mọi người đang khá bức xúc với hành vi của ông H., tôi thoáng nhìn sang phía T. ngồi, em đã ngủ tự khi nào.

Được đánh thức dậy, T. cũng tỏ ra chăm chú lắng nghe câu chuyện nhưng chốc chốc em lại cười, nét cười ngu ngơ của cô bé bị thiểu năng trí tuệ.

Cố gắng hỏi T. về chuyện đã xảy ra, T. chỉ tỏ vẻ sợ sệt. Trước câu hỏi: “Em có thích ông H. không?”, T. gật đầu rồi khẽ giọng: “Có!”.

Anh Tám cũng không hiểu chuyện gì đang xảy tới với gia đình mình và thực tế, trí tuệ không cho phép anh hiểu điều ấy.

Nhìn con, chị Tám cũng không cầm được nước mắt.

“Nó sinh ra đã như thế rồi. Học 3 năm không lên được lớp 2 nên gia đình cho cháu ở nhà. Chồng tôi không làm được gì, chỉ đi lang thang. Tôi làm phu hồ và mấy sào ruộng kiếm tiền nuôi 4 miệng ăn nên không có thời gian quan tâm, gần gũi các con. Cái T. cũng đi lang thang như bố. Hôm nhớ thì nó đi đón em đi học về, không nhớ thì lại thôi. Tôi không bao giờ ngờ được ông H. lại có hành vi như thế với đứa con gái bất hạnh của tôi. Nhìn con mấy ngày nay tinh thần bất an mà tôi thấy đau lắm. Giờ chỉ mong sao cơ quan chức năng làm sáng rõ sự việc”, chị Tám nói.

Ông lão 83 tuổi kêu oan?

Khi chúng tôi tìm tới điếm canh đê, nơi ông H. ở đã hơn 10 năm nay với vai trò là người trông điếm, cửa điếm đang đóng.

Nghe tiếng gọi, ông H. chỉ thều thào gọi với ra và yêu cầu chúng tôi tự đẩy cửa bước vào vì ông đang mệt.

“Tôi ức từ hôm đó tới nay. Tôi năm nay đã 83 tuổi, con cái nhiều, cuộc sống của chúng nó sung túc đầy đủ. Tôi ở đây hơn 10 năm rồi, người thích tôi ít, chúng nó chụp mũ tôi. Công an huyện, công an xã về làm việc với tôi ngày rồi, nhưng tôi không khai báo vì tôi không có lỗi lầm gì”, ông H. cố gắng phân trần khi cái mệt vẫn đang hiện hữu trên con người ông.

Kể lại sự việc, hôm đó, ông H. đưa ra 1 câu chuyện hoàn toàn khác so với những gì gia đình bé T. đã nói:

Ông kể, chiều ngày 13/8, T. có vào trong điếm. Khi ông H. hỏi xem T. đi đâu thì T. nói mình đi chăn bò. Tranh thủ lúc ông H. ngó xem bò ở đâu, T. thản nhiên kéo ghế ngồi và ông H. cũng có đuổi T. ra khỏi điếm vì T. chỉ đáng tuổi chắt của mình. Lúc ấy cửa chính vẫn hé mở và khi T. đi ra thì ông Quỳ tới, đẩy T. vào trong rồi yêu cầu T. ở tại chỗ nếu không sẽ bị đánh.

20150817_125712
Theo chị Phương, mấy ngày nay, sức khỏe ông H. bị giảm sút nhiều vì ông bị sốc

 “Còn tôi nó kéo quần và kéo 2 chân tôi ra đánh tôi tím chân, lúc đó tôi thần hồn nát thần tính và không biết thế nào. Tôi cũng bảo tôi có tội lỗi gì mà kéo tôi ra ngồi ngoài nắng thế này”, ông H. kể.

Về phía gia đình ông H., ông Hồ Xuân Bình (cháu họ ông H.) cũng yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc và sớm trả lại sự trong sạch cho ông H. bởi lẽ, theo chú Bình: “Ông cụ bị oan ức quá. Nếu kết quả giám định đúng như gia đình cháu T. phản ánh thì ai làm người ấy phải chịu Nhưng điều quan trọng bây giờ vẫn là sức khỏe của cụ, cụ ngoài 80 cũng ở cái tuổi gần đất xa trời rồi lại thuốc thang, bệnh tật thường xuyên”.

Chị Hồ Thị Phương là con gái lớn của ông H. cũng không giấu nổi sự xót xa khi nhìn bố đang khó nhọc nhấp từng ngụm nước.

Theo chị Phương, mấy ngày nay, sức khỏe ông H. bị giảm sút nhiều vì ông bị sốc.

Dựa vào thực tế tính cách và sức khỏe của bố mình, cô Phương khẳng định, ông H. không giở trò đồi bại với đứa bé mới 15 tuổi lại bị thiểu năng trí tuệ.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, ông H. có 9 người con nhưng hiện tại vợ chồng không ở cùng nhau, ông cũng không ở cùng người con nào mà sống tại điếm canh đê của làng.

Tới thời điểm này, ông H. chưa khai, chưa thừa nhận bất kì hành vi nào của mình liên quan tới sự việc này.

Bản thân em T. là người có trí tuệ không bình thường, thường xuyên đi lang thang và ít khi có mặt tại nhà”, anh Huỳnh cho hay.

Hiện tại, hồ sơ sự việc đã được chuyển lên công an huyện Mê Linh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Vì vậy, anh Huỳnh cũng chia sẻ, tất cả mới chỉ là nghi án, phải đợi kết quả giám định mới có thể kết luận ai sai, ai đúng, ai là người có lỗi và pháp luật sẽ can thiệp để xử đúng người, đúng tội.

(Còn tiếp)

Ý kiến của bạn

Bình luận