Nghệ An: Sản phụ mang thai gần 7 tháng tử vong bất thường

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
Ý kiến 06/11/2017 10:01

Gia đình bà Nguyễn Thị Quế hết sức đau lòng vì đứa con gái duy nhất của mình đã tử vong bất thường khi đang mang thai được gần 7 tháng.

ảnh 1
Phòng khám Bảo Sơn (xã Bảo Thành, huyện Yên Thành) và Bệnh viện sản Nhi (TP Vinh, Nghệ An) nơi sản phụ Xuân đã từng đến siêu âm và tử vong.

Anh Nguyễn Trọng Thanh (SN 1979, xóm 8, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, hôm đó là ngày 29/9 vợ tôi đang mang thai 6,5 tháng bỗng dưng bị băng huyết, máu chảy ra nhiều. Do vợ tôi khám thai định kỳ tại phòng khám đa khoa Bảo Sơn (xã Bảo Thành, huyện Yên Thành) nên tôi đã đưa đến phòng khám này. Nhưng sau khi các y bác sỹ phòng khám Bảo Sơn siêu âm thì các bác sỹ bảo vợ không sao cả, và bảo con khỏe, mẹ khỏe, bình thường không việc gì cả, hẹn 1 tháng sau đến khám lại.

Đến chiều ngày 30/9, thấy vợ tôi băng huyết vẫn ra nhiều nên tôi thấy không yên tâm và đưa vợ đi đến Phòng khám 247 (xã Bảo Thành, huyện Yên Thành) để khám lại cho yên tâm. Tại đây các bác sỹ của Phòng khám 247 đã gọi tôi vào và nói rằng bệnh tình của vợ tôi không ổn, cần phải chuyển viện cấp cứu vào bệnh viện TP Vinh gấp. Sau đó, chúng tôi chuyển vợ tôi vào bệnh viện sản nhi (TP Vinh, Nghệ An)”.

Anh Thanh chia sẻ tiếp: “Tại bệnh viện sản nhi Nghệ An, lúc đầu họ bảo khả năng khó giữ được thai nhi. Sau đó, chúng tôi bảo nếu không giữ được thai nhi thì đành phải chấp nhận, nhưng phải cứu mẹ. Tuy nhiên, sau 4 ngày nằm tại bệnh viện sản nhi Nghệ An vợ tôi cũng đã tử vong”.   

Bức xúc trước cái chết bất thường của người thân và sự tắc trách của đội ngũ y bác sỹ, một người thân của sản phụ Xuân cho biết: “Chúng tôi rất trách các y bác sỹ của Bệnh viện sản nhi Nghệ An. Khi đó chúng tôi vào đã nói rõ cho dù không cứu được em bé thì cũng phải cứu được sản phụ chứ. Vì sản phụ vẫn không ảnh hưởng gì. Không lẽ cứ mang thai rau bám tiền đạo là không cứu được sao? Tôi cũng trách Phòng khám Bảo Sơn, phòng khám này cũng rất tệ, khi cháu tôi bị động thai, băng huyết máu chảy ra nhiều thì đáng lẽ ra chỉ cần cho uống thuốc để cầm máu và nằm yên một chỗ không đi lại thì sẽ không ảnh hưởng gì. Nhưng các bác sỹ phòng khám Bảo Sơn lại bảo không sao cả. Ngay bản thân tôi cũng có đứa con trai năm nay 4 tuổi, trước đây khi vợ còn mang thai 3 tháng đến phòng khám Bảo Sơn siêu âm thì bác sỹ ở đây bảo thai nhi bị triệu chứng đao, thấy vậy vợ tôi rất buồn nhưng tôi vẫn nói nếu em bé bị đao thì cũng nuôi, nhưng khi sinh ra em bé có đao gì đâu, giờ đã 4 tuổi rồi vẫn khỏe mạnh bình thường."

ảnh 2
Mặc dù sản phụ Nguyễn Thị Xuân bị băng huyết rất nhiều nhưng khi đưa đến Phòng khám Bảo Sơn (xã Bảo Thành, huyện Yên Thành) thì Bác sỹ Nguyễn Văn Thân lại bảo bình thường, và hẹn 1 tháng sau quay lại khám tiếp 

Bà Nguyễn Thị Quế (mẹ sản phụ Nguyễn Thị Xuân, SN 1979) cho biết thêm, khi khám ở phòng khám đa khoa Bảo Sơn thì các bác sỹ nơi đây nói với con gái tôi thai nhi là bé gái. Nhưng vừa rồi sau khi tử vong thì các bác sỹ bệnh viện sản nhi cho biết là bé trai.

Được biết, anh Thanh sau nhiều năm làm thuê ở Nga không hiệu quả nên năm 2001 anh Thanh đã về quê cưới chị Xuân. Hai vợ chồng sinh được 2 cháu gái (sinh năm 2002 và 2005). Đến khi mang thai đứa thứ 3 thì cả 2 mẹ con tử vong. Hiện gia đình anh Thanh chủ yếu sống bằng nghề nông.

Ý kiến của bạn

Bình luận