Nghệ An: Biển báo cấm xe khách được lắp lại trên đường Lý Thường Kiệt

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
03/12/2017 09:24

Sau khi hàng loạt biển báo cấm xe khách đi vào giờ cao điểm (6h00 – 22h00) trên đường Lý Thường Kiệt, TP Vinh (Nghệ An) bỗng dưng bị tháo dỡ, thì ngày 01/12 các biển cấm xe khách đã được lắp lại. Tuy nhiên có bổ sung thêm một số thông tin trên biển phụ.

a1
Biển cấm xe khách trên 16 chỗ được “tháo ra, lắp vào” sau khi Tạp chí GTVT phản ánh

Cụ thể, theo biển báo mới nhất, thì từ nay tất cả các xe khách từ 16 chỗ trở lên (xe công vụ, buýt, hợp đồng, tham quan du lịch, xe khách có chấp thuận đón trả khách tại bến xe Vinh, đưa đón CB-CNV, HS-SV; xe của lực lượng vũ trang, xe phục vụ tang lễ, đám cưới) được phép đi vào đường Lý Thường Kiệt, Tp Vinh.

a2.
Trước đây, gần 10 ngàn lượt xe khách đi vào đường cấm nhưng không bị xử phạt

Trước đó, Tạp chí GTVT đã có loạt bài phản ánh tình trạng gần 10.000 lượt xe khách đi vào đường cấm Lý Thường Kiệt (TP Vinh, Nghệ An) vào giờ cao điểm nhưng không bị lực lượng chức năng TP Vinh – Nghệ An xử lý. Việc để xe khách đi vào đường cấm Lý Thường Kiệt không chỉ không thực hiện đúng Quyết định 70/2016 của UBND tỉnh Nghệ An mà còn gây mất trật tự ATGT trên đường Lý Thường Kiệt và phụ cận. Bởi chỉ cách cổng phụ Bến xe Vinh khoảng 150m có tới 2 bệnh viện, 3 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trường THCS nên vào các giờ cao điểm, nhất là buổi sáng lượng phương tiện đi qua các khu vực này rất lớn nên luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận