Ngày tựu trường của học sinh trên thế giới

05/09/2016 14:12

Ngày tựu trường ở một số nước được tổ chức trang trọng với nhiều hoạt động có ý nghĩa, trong khi những nước khác tổ chức rất đơn giản.

1Phần Lan không có ngày khai giảng cố định. Năm học mới bắt đầu vào nửa đầu tháng 8. Các trường sẽ thông báo lịch khai giảng đến phụ huynh và học sinh. Thông thường, học sinh lớp 1 sẽ được phụ huynh đưa đến trường. Ngày đầu tiên của năm học diễn ra nhẹ nhàng, học sinh và giáo viên tham gia các hoạt động thể dục thể thao trước khi lên lớp buổi đầu tiên. Ảnh: Finland Today.

2Học sinh tiểu học và trung học cơ sở ở Trung Quốc tựu trường ngày 1/9. Các em dự lễ khai giảng, thực hiện nghi thức chào cờ trước khi bắt đầu năm học mới. Ngoài ra, học sinh vào lớp 1 còn quỳ lạy cha mẹ và được tham gia lễ khai bút, mở tuệ nhãn, nhằm khai thông trí tuệ và khả năng tiếp nhận tri thức. Ảnh: Sina.

31/9 ở Nga được gọi là Ngày Tri thức. Vào ngày này, học sinh xếp hàng, diễu hành qua các trục đường chính. Các em mang theo hoa để tặng thầy cô và bạn bè. Ảnh: EPA.

4.Các trường ở Ukraine cũng khai giảng vào ngày đầu tiên của tháng 9. Học sinh mặc đồng phục, mang theo hoa và chuông nhỏ. Năm học mới bắt đầu bằng hoạt động rung chuông và tặng hoa cho giáo viên. Ảnh: EPA.

5Ở Mỹ, thời gian tựu trường vào tháng 8 hoặc tháng 9, tùy thuộc quy định tại mỗi bang. Thông thường, các trường ở miền Đông bắt đầu năm học mới sớm hơn miền Tây vài tuần. Học sinh nhận lịch từ nhà trường, đến trường vào hôm đó để tham gia các hoạt động giải trí, làm quen giáo viên. Mỹ không tổ chức lễ khai giảng. Ảnh: EPA.

6Năm học mới ở Nhật Bản bắt đầu từ tháng 4. Trong lễ khai giảng, trường không được trang trí cầu kỳ nhưng bầu không khí rất trang trọng. Sau khi toàn trường hát quốc ca, hiệu trưởng sẽ lên chào mừng học sinh. Các thầy cô giáo cũng lên giới thiệu về bản thân. Sau đó, giáo viên và học sinh cúi chào nhau, giáo viên cúi thấp hơn. Các lớp học bắt đầu ngay trong ngày tựu trường. Ảnh: Japan.net.

7Học sinh tiểu học và trung học cơ sở ở Singapore tựu trường vào đầu tháng 1 hoặc tháng 9. Phụ huynh đưa con em tới trường. Sau đó, giáo viên dẫn học sinh tham quan trường và tham gia lễ khai giảng. Đầu tiên, các em được phát đồng phục rồi cùng hát quốc ca. Cuối cùng, hiệu trưởng và đại diện cơ quan giáo dục phát biểu chào mừng học sinh trở lại trường. Ảnh: Channel News Asia.

8Ở Hàn Quốc, năm học mới bắt đầu vào tuần đầu tiên của tháng 3. Vào ngày khai giảng, học sinh tham gia lễ gặp mặt toàn trường, nhận hoa và lời chúc từ thầy cô giáo. Tại một số nơi, các em còn thả bóng bay kèm điều ước với hy vọng ước mơ của mình sẽ bay cao. Ảnh: AP.

9Học sinh Triều Tiên tựu trường vào đầu tháng 4. Các em mặc đồng phục, cài hoa trên ngực để tham dự lễ khai giảng trước khi vào học tiết đầu tiên của năm học mới dưới sự chứng kiến của phụ huynh. Ảnh: Icpress.cn.

10Ở Pháp, năm học mới bắt đầu ngày 1/9. Trước đó một ngày, giáo viên đến trường để chuẩn bị cho buổi lên lớp đầu tiên. Các trường không tổ chức lễ khai giảng mà chỉ tập hợp học sinh trong hội trường để giới thiệu giáo viên. Sau đó, học sinh vào học như những ngày bình thường. Ảnh: Getty.

11Lịch tựu trường ở Đức tùy thuộc điều kiện từng bang để tránh tình trạng ách tắc giao thông. Thông thường, năm học mới bắt đầu vào tháng 8 hoặc đầu tháng 5. Các em học sinh lớp 1 mang theo quà từ cha mẹ, thường là túi đường, đến trường tham gia lễ làm quen với giáo viên, bạn học mới. Tuy nhiên, từ lớp 2 trở lên, ngày khai trường trở nên giống những ngày học khác. Ảnh: Flickr.

Ý kiến của bạn

Bình luận