Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông

Hoạt động Ban ATGT 30/03/2015 07:31

Sáng 29/3, lễ khai mạc “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015” với sự tham gia của hơn 3000 thanh niên được tổ chức tại Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên.


Hơn 3000 thanh niên tham gia hưởng ứng Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015. Ảnh V.T Vũ

Hơn 3000 thanh niên tham gia hưởng ứng Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015. (Ảnh: V.T Vũ)

Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức với sự góp mặt và chỉ đạo của các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên VN; đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, trường học và hơn 3000 đoàn viên, thanh niên.

Nhảy Flashmob Việt Nam Ơi!

Nhảy Flashmob Việt Nam Ơi! (Ảnh: V.T Vũ)

“Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông” là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa các hoạt động của Đoàn, tham gia bảo đảm trật tự ATGT, tiếp tục đưa cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” đi vào đời sống sinh hoạt của đông đảo thanh niên, học sinh, sinh viên; Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, trang bị các kỹ năng và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT và tạo sự chuyển biến về hành vi trong quá trình tham gia giao thông của đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh toàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Dương Ngọc Long đã ghi nhận, đánh giá cao những sáng kiến và kết quả trong công tác tuyên truyền ATGT của Tinh Đoàn cũng như các ngành chức năng của tỉnh, đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên duy trì, nâng cao chất lượng các hoạt động tuyên truyền và giáo dục pháp luật; nâng cao ý thức thực hiện nếp sống văn minh đô thị, đảm bảo TTATGT trong giới trẻ nói riêng và trong xã hội nói chung.

đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên. (Ảnh: V.T Vũ)

Cũng trong lễ khai mạc, đại diện các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tỉnh đã cùng Ký cam kết thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Cùng với đó là các hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt, thể hiện tinh thần thanh niên Việt Nam như diễu hành tuyên truyền ATGT từ lễ khai mạc đến các tuyến đường trung tâm TP Thái Nguyên.

Đại diện các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tỉnh đã cùng Ký cam kết thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

Đại diện các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tỉnh đã cùng Ký cam kết thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”. (Ảnh: V.T Vũ)

Đoàn xe mô tô diễu hành tuyên truyền ATGT.

Đoàn xe mô tô diễu hành tuyên truyền ATGT. (Ảnh V.T Vũ)

Đoàn viên thanh niên diễu hành tuyên truyền ATGT từ lễ khai mạc đến đến các tuyến đường trung tâm thành phố.

Đoàn viên thanh niên diễu hành tuyên truyền ATGT từ lễ khai mạc đến đến các tuyến đường trung tâm thành phố. (Ảnh: V.T Vũ)

Trong các hoạt động hưởng ứng ngày hội, hơn 3000 đoàn viên, sinh viên ký cam kết thực hiện văn hóa giao thông, đồng loạt ra quân phối hợp hướng dẫn giao thông trên địa bàn huyện Phổ Yên, thị xã Sông Công và Tp Thái Nguyên; Tuyên truyền tìm hiểu kiến thức pháp luật ATGT cho 300 sinh viên; tập huấn kiến thức và thực hành kỹ thuật lái xe an toàn tại trường ĐH Thái Nguyên; Tổ chức khai giảng khóa đào tạo cấp giấy phép lái xe hạng A1; thăm và tặng quà cho các chốt thanh niên tình nguyện tham gia phối hợp hướng dẫn giao thông trên địa bàn thành phố.

3000 đoàn viên, sinh viên ký cam kết thực hiện văn hóa giao thông.

3000 đoàn viên, sinh viên ký cam kết thực hiện văn hóa giao thông. (Ảnh: V.T Vũ)

Hoạt động tuyên truyền tìm hiểu kiến thức pháp luật ATGT tại hội trường ĐH kỹ thuật công nghiệp.

Hoạt động tuyên truyền tìm hiểu kiến thức pháp luật ATGT tại hội trường ĐH kỹ thuật công nghiệp. (Ảnh V.T Vũ)

Hoạt động tập huấn kiến thức kỹ thuật lái xe an toàn. (Ảnh: V.T Vũ)

Hoạt động tập huấn kiến thức lái xe an toàn. (Ảnh: V.T Vũ)

Thực hành kỹ thuật lái xe an toàn tại quảng trường Cơ - Điện, ĐH Thái Nguyên.

Thực hành kỹ thuật lái xe an toàn tại quảng trường Cơ – Điện, ĐH Thái Nguyên. (Ảnh V.T Vũ)

V.T Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận