Ngày hội an toàn giao thông cho trẻ em

Tác giả: Đỗ Minh Trung

saosaosaosaosao
18/10/2017 16:42

Bộ GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội ATGT cho các em học sinh tại Kiên Giang


Triển khai nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ phân công tại Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 05/2/2016 phê duyệt Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016-2020, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ LĐTB&XH, Bộ GD&ĐT, Ban ATGT tỉnh Kiên Giang và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục tổ chức Ngày hội ATGT cho trẻ em, tại Trường THCS thị trấn Gò Quao, Huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang ngày 17/10/2017.

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học sinh, giáo viên, phụ huynh học sinh, các cán bộ làm công tác quản lý trong vấn đề phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em, đặc biệt là đối với đuối nước, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia giao thông.

Tham dự Ngày hội có sự hiện diện của các cơ quan Trung ương và các đại biểu địa phương. Tại ngày hội, các em được tham gia tìm hiểu về các quy đinh pháp luật về đảm bảo ATGT đường bộ, đường thuỷ nội địa...qua các câu hỏi đố vui do ban tổ chức chuẩn bị, qua đó các em cũng hiểu hơn về các quy đinh pháp luật về đảm bảo ATGT đường bộ, đường thuỷ nội địa...

Cũng tại đây các em được các chuyên gia của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải hướng dẫn về cách phòng tránh đuối nước và sơ cấp cứu đối với những trường hợp đuối nước và cách băng bó (cầm máu) đối với các vết thương do tai nạn gây ra.

Cũng tại Ngày hội Nhà trường, Phụ huynh học sinh và các em học sinh ký cam kết việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật về ATGT đường bộ, đường thủy nội địa nhằm thể hiện quyết tâm cao của toàn xã hội trong việc công tác phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em. Kết thúc chương trình Bộ GTVT trao tặng 640 mũ bảo hiểm và 500 cặp phao cứu sinh cho các em học sinh của Huyện Gò Quao.

Một số ảnh tại Ngày hội:

IMG_3645

 

IMG_3634

 

IMG_3673

 

IMG_3593
Chuyên gia của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải hướng dẫn các kỹ năng an toàn và cách sơ cứu người bị nạn cho các em học sinh

 

IMG_3587

 

IMG_3581

 

IMG_3590

 

IMG_3573
Phụ huynh học sinh ký cam kết chấp hành, đảm bảo ATGT.

 

FullSizeRender-6

 

IMG_3545
Các đại biểu trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em.

 

IMG_3555
Và tặng cặp phao cứu sinh
Ý kiến của bạn

Bình luận