Ngày 2/5: số người chết TNGT cao nhất kể từ đầu đợt nghỉ lễ

02/05/2015 21:29

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia (UB ATGT QG), trong ngày 2/5, cả nước đã xảy ra 49 vụ TNGT , làm chết 41 người, bị thương 43 người; trong đó tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 45 vụ, làm chết 37 người, bị thương 43 người.


Đây là ngày có số người chết TNGT cao nhất kể từ đầu đợt nghỉ lễ.

Cấp cứu 1 trường hợp tai nạn giao thông ở Bệnh viện Việt Đức.

Cấp cứu 1 trường hợp tai nạn giao thông

 Trong ngày 2/5, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 46.520 trường hợp vi phạm TTATGT; tiền phạt nộp kho bạc Nhà nước 15 tỷ 124,658 triệu đồng; tạm giữ 167 xe ô tô, 5.917 xe mô tô, tước 1.352 giấy phép lái xe.

Ngoài ra, do là ngày cận cuối của đợt nghỉ lễ  dài lần này, lượng người đón tàu, xe từ các địa điểm du lịch, nghỉ mát trở về các đô thị lớn (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh) sau kỳ nghỉ dài bắt đầu tăng mạnh. Tại Đà Nẵng, từ trưa ngày 1/5 đến ngày hôm nay 2/5 số lượng hành khách đổ về quá lớn khiến ga Đà Nẵng chật kín. Do quá tải về số lượng, ghế cho hành khách ngồi không đủ nên hàng trăm người chờ tàu vào TP HCM phải đứng, ngồi dưới nền, trong khi vé tàu đi về các tỉnh trong ngày phần lớn đã bán hết.

3

Hiện tại, các bễn xe, ga tàu đang dần trở nên quá tải do khách du lịch bắt đầu quay trở về nhà

Tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, hàng trăm người cũng chen nhau mua vé đi các tỉnh. Những tuyến đi gần như Huế, Núi Thành… đã hết vé, một số nhà xe còn nhồi nhét thêm khách.

Tại bến xe Mỹ Đình, Giáp bát người dân từ các tỉnh thành đổ về Thủ đô làm việc sau những ngày nghỉ lễ đang tăng lên,

Tại Sài Gòn, sáng ngày 1/5 hàng chục nghìn người đổ về các khu vui chơi như Thảo Cầm Viên, Đầm Sen… khiến các khu vực này trở nên quá tải.

UB ATGT QG đã chỉ đạo các lực lượng chức năng mà chủ chốt là lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông cần tăng cường quản lý các hoạt động vận tải đặc biệt là vận tải hành khách, kiểm soát chặt chẽ xe xuất bến, bảo đảm không có xe khách chở quá số người quy định xuất bến, không có hiện tượng thu vé quá quy định; đồng thời lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với thanh tra giao thông tăng cường ứng trực, tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm dẫn vào Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Lực lượng cứu hộ giao thông tăng cường ứng trực, giải quyết kịp thời các sự cố giao thông xảy ra trên đường bảo đảm không để xảy ra các tình huống ùn tắc kéo dài; các bến xe cần phải có các phương án tổ chức giao thông, bố trí nhân lực phối hợp với lực lượng công an, thanh tra giao thông và các lực lượng khác kiểm tra, kiểm soát bảo đảm người dân đi lại an toàn khi quay trở lại thành phố làm việc.

Hà Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận