Ngành logistics ứng dụng công nghệ thông minh để chuyển mình tích cực trong đại dịch

Tác giả: Thành vũ

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 27/10/2021 18:06

Hiện nay, ngành Logistics đã trở thành một mắt xích quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của nền kinh tế quốc gia, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống.

lang logictic

Làng công nghệ Logistics đồng hành cùng Techfest 2021

Với việc thành lập Làng công nghệ Logistics trong khuôn khổ sự kiện thường niên Techfest Vietnam, cho thấy các bộ ban ngành, đặc biệt là Bộ Khoa học và Công nghệ đang dành nhiều sự quan tâm đến công tác tìm kiếm và ươm mầm những tài năng khởi nghiệp sáng tạo, đồng thời kết nối các startup với các nhà đầu tư, các nhà khoa học… nhằm nâng cao chất lượng các nguồn nhân lực logistics, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học vào hoạt động vận hành, góp phần vào sự phát triển của ngành logistics nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung. 

Làng công nghệ Logistics luôn sẵn sàng góp sức, đồng hành cùng Techfest Vietnam 2021 để nâng cao năng lực và chất lượng nhân sự ngành logistics, nâng đỡ nguồn lực quan trọng này phát triển, đổi mới sáng tạo không ngừng trên nền tảng công nghệ hiện đại thông minh. 

Đến với Techfest Vietnam 2021, Làng công nghệ Logistics mang theo thông điệp “Ngành logistics ứng dụng công nghệ thông minh để chuyển mình tích cực trong đại dịch, sẵn sàng bứt phá trong trạng thái bình thường mới”.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, làng công nghệ Logistics đã xác định sẽ đồng hành lâu dài cùng Techfest. Theo đó, các hoạt động của Làng công nghệ Logistics sẽ không dừng lại sau khi sự kiện Techfest 2021 kết thúc, mà sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều dự án song hành khác để Làng công nghệ Logistics trở thành một tổ chức uy tín trong ngành logistics. 

Trước tiên, Làng công nghệ Logistics sẽ sớm trình Bộ Khoa học và Công nghệ kế hoạch khởi động các hoạt động tiền Techfest 2022 ngay sau Tết Nguyên Đán 2022, để làng công nghệ Logistics có một sự chuẩn bị tốt nhất khi tham gia vào sự kiện lần thứ hai.

Mặt khác, với thế mạnh của Làng là đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics, sẽ đồng hành cùng các startup tiềm năng trong lĩnh vực logistics mới được “khai phá” từ Techfest 2021 trong việc triển khai ý tưởng, tài trợ các chương trình đào tạo chất lượng cao. Bên cạnh đó, Làng công nghệ Logistics sẽ hỗ trợ các startup cả trong và ngoài nước có thể kết nối với nhau để có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, phát huy tiềm năng tối đa, cùng vươn mình thành những doanh nghiệp logistics chuyên nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của nền logistics quốc gia trong tương lai.

Ý kiến của bạn

Bình luận