Ngành GTVT Sơn La: Nâng cao chất lượng hiệu quả dịch vụ vận tải

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/02/2017 10:14

Những năm qua, Sở GTVT Sơn La đã tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về GTVT, hoạt động vận tải bằng ô tô trên địa bàn đạt được những kết quả đáng kể, cơ bản đáp ứng được nhu cầu về vận tải hàng hóa và hành khách, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với chất lượng phương tiện, dịch vụ vận tải ngày càng được nâng cao, doanh thu và sản lượng vận tải đều tăng qua các năm.

 

IMG_3911

Trên địa bàn tỉnh hiện có 4 hình thức kinh doanh vận tải hành khách, bao gồm: Vận tải hành khách tuyến cố định, vận tải hành khách theo hợp đồng, xe taxi và xe buýt. Trong đó, 10 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách xe ô tô tuyến cố định với 323 xe hoạt động; vận tải hành khách theo hợp đồng có 13 doanh nghiệp tham gia với 119 xe; vận tải hành khách xe taxi có 10 doanh nghiệp với 536 xe ô tô; 02 doanh nghiệp vận tải đang khai thác trên 3 tuyến xe buýt (Sơn La - Mai Sơn, Sơn La - Thuận Châu, Sơn La - Mường La ) với 51 xe. Vận tải hàng hóa trên địa bàn có 285 doanh nghiệp, trong đó tổng số phương tiện xe đầu kéo là 350 xe; xe tải loại từ 7 tấn trở lên có 345 xe. Ngoài ra, trên địa bàn còn có trên 28 doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố khác với gần 100 xe hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh.

Ông Lù Văn Cường - Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Sơn La cho biết: “Để nâng cao hiệu quả công tác vận chuyển hành khách, Sởđã ban hành kế hoạch yêu cầu các đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm các quy định trong vận chuyển hành khách, đặc biệt là những tuyến hành khách đường dài; bố trí, bảo đảm cán bộ trực và nhắc nhở lái xe qua thiết bị giám sát hành trình, điều kiện an toàn được đặt lên hàng đầu. Đối với tuyến nội tỉnh, những tuyến đường đèo dốc, Sở đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường lắp đặt cảnh báo, nhất là những xe chạy tuyến đèo dốc, xe giường nằm chỉ được chạy 40km/h và các đơn vị bảo dưỡng quản lý đường chuẩn bị thiết bị máy móc, vật tư, nhân công để đảm bảo khắc phục tình trạng bão lũ trong mùa mưa bão, kịp thời khắc phục tình huống xấu xảy ra bất thường, đảm bảo giao thông qua lại an toàn”.

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GTVT Sơn La, Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh Sơn La đã tăng cường lực lượng hiện có và phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo các điều kiện về an toàn kĩ thuật, người lái và thiết bị giám sát hành trình, an ninh trật tự khu vực bến xe, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực, nhồi nhét khách.

Ông Trịnh Văn Chung - Giám đốc Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh Sơn La khẳng định: "Đối với công tác đảm bảoATGT,đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị vận tải trên các tuyến đăng ký tại đầu bến xe Sơn La. Đồng thời, khi xe vào bến,đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động, điều kiện của phương tiện và người lái, kiểm tra hoạt động của thiết bị giám sát hành trình; phối hợp với lực lượng TTGT, CSGTvà công an phường Quyết Tâm để đảm bảo cho mỗi chuyến xe xuất bến đượcan toàn. Cùng với đó, đội ngũ lái xe luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, tận tình phục vụ hành khách" o

 

Ý kiến của bạn

Bình luận